Digiworld đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 16%, lợi nhuận đi ngang trong quý IV

Trong quý IV/2025, Digiworld kỳ vọng doanh thu đạt 6.800 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với quý IV/2025 song lợi nhuận sau thuế mục tiêu chỉ tương đương cùng kỳ, đạt 140 tỷ đồng.
dgw-1763352460.jpg(Ảnh minh họa)

Mục tiêu trên được ban lãnh đạo Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld, mã DGW) nêu ra trong bản tin nhà đầu tư quý III/2025.

Theo ban lãnh đạo Digiworld, quý IV/2025 doanh nghiệp sẽ phân phối nhiều sản phẩm mới và hợp tác cùng nhiều đối tác mới nên cơ cấu sản phẩm sẽ đa dạng hơn. Từ đó, kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trưởng 16% so với cùng kỳ, dự kiến đạt 6.800 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế dự kiến đi ngang ở mức 140 tỷ đồng.

Với doanh thu tiếp tục đà tăng trưởng trong quý IV, Digiworld vẫn giữ mục tiêu doanh thu tỷ đô trong cả năm 2025, dự kiến đạt 25.450 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 523 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 18% so với năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Digiworld ghi nhận doanh thu 18.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 393 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 30% so với cùng kỳ. So với mục tiêu cả năm 2025, công ty hoàn thành lần lượt 73% kế hoạch doanh thu và 75% kế hoạch lợi nhuận năm.

dgw-1763352460.pngNguồn: DGW

Tại sự kiện kỷ niệm 10 năm niêm yết trên HOSE ngày 6/8, Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt từng chia sẻ: “Digiworld đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD - có thể là doanh thu, vốn hóa, hay thậm chí là nhiều tỷ USD, chứ không dừng lại ở con số 1 tỷ USD”.

Trong 5 năm tới, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng 15-25% mỗi năm, nâng biên lợi nhuận gộp lên 10% nhờ chuyển dịch sang sản phẩm có lợi nhuận cao hơn, và duy trì ROE trên 15%.

Theo Chủ tịch Digiworld, định hướng đến năm 2030, công ty sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và thương hiệu phân phối, bao gồm việc phân phối máy lạnh, điều hòa không khí Xiaomi và mở rộng sang các nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn như server, phần mềm, thiết bị doanh nghiệp. Mục tiêu cụ thể là thêm ít nhất 45 thương hiệu mới, 3 đối tác toàn cầu mỗi năm, 2 ngành hàng mới, cùng 5 thương vụ M&A chiến lược để mở rộng quy mô.

Digiworld cũng hướng tới mô hình kinh doanh không giấy tờ, tối ưu quy trình vận hành và phát huy lợi thế quy mô. “Gần 30 năm qua Digiworld chưa từng báo lỗ quý nào, mỗi giai đoạn khủng hoảng đều là thời điểm công ty bứt lên mạnh mẽ”, ông Việt khẳng định.

Trong quý kinh doanh gần nhất, Digiworld ghi nhận doanh thu đạt 7.390 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 168 tỷ đồng, lần lượt tăng 19% và 39% so với cùng kỳ. Đây là mức lãi cao nhất trong 10 quý gần đây của Digiworld.

dgw2-1763352460.pngNguồn: DGW

Công ty cho biết kết quả này có được nhờ hầu hết các mảng kinh doanh đều tăng trưởng mạnh. Trong đó, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh 30% so với cùng kỳ, đạt 3.166 tỷ đồng. Sau 9 tháng, mảng này đã gần về đích với việc hoàn thành hơn 93% kế hoạch năm, đạt 6.389 tỷ đồng.

Ngành thiết bị văn phòng cũng tiếp nối đà tăng trưởng của quý II với mức tăng 43% so với cùng kỳ, đạt 1.643 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng mảng này đã hoàn thành 78% kế hoạch năm.

Tương tự, ngành hàng thiết bị gia dụng đạt 427 tỷ đồng doanh thu trong quý III, tăng tới 94% so với cùng kỳ. Doanh thu 9 tháng đạt 1.174 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ và đã hoàn thành 88% kế hoạch năm.

Ngoài ra, ngành hàng tiêu dùng cũng tăng trưởng nhẹ 3% so với cùng kỳ, đạt doanh thu 202 tỷ đồng. Sau 9 tháng, mảng này hoàn thành 62% kế hoạch năm với 648 tỷ đồng doanh thu.

Trong khi đó, mảng smartphone lại chứng kiến sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng vì cạnh tranh mạnh mẽ giữa các dòng điện thoại phân khúc dưới 10 triệu đồng. Kết quả, doanh thu quý III của mảng này đạt gần 2.000 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu đạt 6.147 tỷ và mới thực hiện được 57% kế hoạch năm.

Tại ngày 30/9/2025, tổng quy mô tài sản của Digiworld đạt 9.216 tỷ đồng, tăng 8,4% so với đầu năm. Trong đó, hơn một nửa là các khoản phải thu ngắn hạn, đạt gần 4.658 tỷ đồng, tăng 77% so với đầu năm; hàng tồn kho chiếm 3.017 tỷ đồng, giảm 14%.

Đến cuối quý III, công ty có hơn 5.925 tỷ đồng nợ phải trả, tăng 8% so với đầu kỳ, trong đó, chiếm gần 54% là nợ vay ngắn hạn, tương đương 3.182 tỷ đồng, tăng 28% so với đầu năm. Vốn chủ sở hữu ở mức 3.291 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu (D/E) được duy trì dưới mức 1 qua các quý (dao động từ 0,83 đến 0,97 lần).