ĐẦU TƯ - TÀI CHÍNH
Vốn điều lệ Vietcombank sắp vượt 80.000 tỷ đồng
Vietcombank dự kiến tăng vốn thông qua việc phát hành gần 2,8 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức, nâng vốn điều lệ thêm tối đa 27.666 tỷ đồng.
Một cổ phiếu bán lẻ được khuyến nghị mua, kỳ vọng tăng trưởng 23%
Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận trước thuế của DGW trong năm 2024 đạt 533 tỷ đồng, nhờ doanh thu máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động tăng trưởng.
Hàng nhái, hàng giả triệt tiêu khát vọng sáng tạo của doanh nghiệp Việt như thế nào?
Đó là ý kiến của Tiến sỹ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh. Cũng theo Tiến sỹ thì trong bối cảnh Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới với một trong những động lực chính là sức sáng tạo và năng suất, thay vì sức lao động và tài nguyên, việc giải quyết vấn đề hàng giả, hàng nhái càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết...
VN-Index lao dốc về 1.230 điểm
Phe bán bắt đầu gia tăng khoảng cách vào cuối phiên sáng trong bối cảnh thanh khoản cạn kiệt, sang phiên chiều áp lực bán dâng lên khiến VN-Index rơi 15 điểm.
Nhắc lại hai vụ tranh chấp nhãn hiệu lớn: Bài học đắt giá nào cho các doanh nghiệp Việt?
(PLBQ). Trong quá khứ, chúng ta đã chứng kiến nhiều vụ tranh chấp nhãn hiệu diễn ra trên thị trường Hoa Kỳ như tranh chấp nhãn hiệu Catfish, Trung Nguyên, Petro VietNam, Vifon, Vinataba … Sau đây, Pháp luật và Bản quyền nhắc lại hai vụ tranh chấp nhãn hiệu lớn (Cá da trơn Catfish; Cà phê Trung Nguyên) và chỉ ra những bài học đắt giá cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Nguyên tắc “kim cương” cần nhớ khi đặt tên thương hiệu
(PLBQ). Chỉ với từ khóa "Đặt tên thương hiệu", Google đã trả về đến hàng triệu kết quả trong vòng chưa đầy 1 giây! Điều này chứng minh việc đặt tên thương hiệu cho công ty, sản phẩm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một cái tên thương hiệu cần nhiều quy luật, điều kiện để thỏa mãn và đôi khi, chúng ta có thể thất bại trong việc đặt tên thương hiệu của chính mình.
Chiến lược thương hiệu và thương hiệu – mối quan hệ “máu thịt”
(PLBQ). Một trong những yếu tố giúp nâng cao vị thế của một thương hiệu trên thị trường đó là có một chiến lược hiệu quả để xây dựng thương hiệu và để có một chiến lược hiệu quả thì cần có sự định vị nhất định về thương hiệu đó hay nói cách khác đi, chiến lược thương hiệu và thương hiệu có mối quan hệ “máu thịt” không thể tách rời.
Vấn đề về bảo hộ thương hiệu khi kinh doanh trên nền tảng sàn thương mại điện tử
(PLBQ). Tiềm năng phát triển cao của mua bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử (Shop mall) tỷ lệ thuận rủi ro cho các nhãn hiệu, đơn vị kinh doanh mới hình thành.
LPBank hoàn thành 116% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
LPBank cho biết, lợi nhuận tăng trưởng nhờ đa dạng hóa nguồn thu, nhất là doanh thu từ thu phí dịch vụ đóng góp hơn 16% tổng thu nhập, CIR giảm mạnh xuống còn 29%.
Phó Tổng Giám đốc VIB muốn mua vào 2 triệu cổ phiếu
Ước tính theo mức giá kết phiên ngày 13/1 là 19.400 đồng/cổ phiếu, Phó Tổng Giám đốc VIB Trần Nhất Minh sẽ phải bỏ ra khoảng 38,8 tỷ đồng để tăng sở hữu tại ngân hàng.
Bản quyền giống thanh long ruột đỏ LD1 và bài học tuân thủ pháp luật sở hữu trí tuệ khi hội nhập quốc tế
(PLBQ). Sáng chế, giải pháp hữu ích hay nhãn hiệu, bảo hộ giống cây trồng là đối tượng rất quan trọng trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Xung quanh vấn đề bản quyền giống đối với trái cây xuất khẩu nói chung và vụ việc bản quyền giống thanh long ruột đỏ (LD1) gần đây là dịp để chúng ta nhìn lại công tác bảo hộ giống cây trồng ở Việt Nam hiện nay. Đặc biệt vụ việc còn là bài học quan trọng đối với doanh nghiệp và người dân trong tuân thủ thực hiện pháp luật sở hữu trí tuệ .
Cổ phiếu STK có sáng?
Công ty chứng khoán đánh giá biên lợi nhuận của Sợi Thế Kỷ có thể giảm do công ty dự kiến giảm giá để tăng sản lượng cho nhà máy mới và tỉ giá USD tăng gây lỗ tỉ giá từ vay USD.
Xây dựng thương hiệu xanh – Chiến lược kinh doanh hiệu quả
(PLBQ). Thương hiệu xanh đang dần trở thành xu thế khi mà vấn đề môi trường ngày càng được chú ý. Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hướng đi này và đạt được kết quả tích cực.
Chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp: những vấn đề pháp lý doanh nghiệp cần lưu ý
(PLBQ) - Chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp đặt ra trong trường hợp cá nhân, tổ chức muốn chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp của mình cho tổ chức cá nhân khác khi chủ sở hữu không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, khác với chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp, chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp ( SHCN) có một số lưu ý mà doanh nghiệp cần biết, đặc biệt một số đối tượng quyền SHCN bị hạn chế chuyển nhượng.