Trần Lân

Apple và Google bị điều tra liên quan tới ứng dụng tiền điện tử

Mỹ đang buộc Apple và Google giải trình việc xét duyệt các ứng dụng tiền điện tử trên kho ứng dụng của mình.

Theo Thanh Niên, theo TheVerge, trong bức thư gửi cho Tim Cook và Sundar Pichai - hai CEO của Apple và Google - Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị của Thượng viện Mỹ đã yêu cầu giải thích về việc xem xét và phê duyệt các ứng dụng ví và giao dịch tiền điện tử trên các cửa hàng ứng dụng của họ.

Cuộc điều tra của cơ quan này dựa vào báo cáo mới đây từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), thống kê trong 1 năm, có đến 244 nhà đầu tư bị lừa với số tiền 42,7 triệu USD từ các ứng dụng tiền điện tử tự xưng là nền tảng đáng tin cậy.

Vào đầu tháng 7, một số cơ quan thực thi pháp luật liên bang, bao gồm FBI và Bộ Tư pháp đã bắt đầu các hành động pháp lý chống lại những tổ chức lừa đảo bị cáo buộc ăn cắp hàng tỉ USD từ người tiêu dùng. Ngay cả khi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác giảm giá, sự phổ biến của các chiêu trò gian lận vẫn tiếp tục gia tăng.

“Các ứng dụng này hoàn toàn có sẵn trong các cửa hàng ứng dụng, bao gồm cả App Store của Apple”; “Mặc dù các ứng dụng tiền điện tử đã hỗ trợ người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn khi giao dịch tiền điện tử, nhưng các ứng dụng tiền điện tử giả đã lừa đảo hàng trăm nhà đầu tư và con số không có dấu hiệu giảm sút”, thượng nghị sĩ Mỹ Sherrod Brown viết, theo Lao Động.

Apple và Google có thời hạn đến ngày 10/8 để trả lời các yêu cầu của Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị của Thượng viện Mỹ.

Đào Vũ (T/h)