Đến Đà Nẵng, chạy xe tìm đặc sản bánh mì nhân bột lọc bán rong

Ổ bánh mì đặc ruột, nóng hổi ăn kèm bột lọc nhân tôm dai dai là một trong những món lót dạ được nhiều người yêu thích khi đến Đà Nẵng.

den-da-nang-chay-xe-tim-dac-san-banh-mi-nhan-bot-loc-ban-rong-1659491528.jpg

Bánh mì bột lọc của Đà Nẵng. (Ảnh: Instagram didau_angine)

Đến Quảng Nam, Đà Nẵng, du khách thường được giới thiệu tên món ăn nghe vui tai: "bánh bột lọc bọc con tôm", là bánh bột lọc trần nhân tôm vốn rất phổ biến ở miền Trung. Món này thường ăn kèm nước mắm, rưới chút mỡ hành và bánh mì chiên giòn lên trên.

Ngoài ra, tại Đà Nẵng, bánh bột lọc tôm còn dùng làm nhân bánh mì, một trong những món ăn xế được ưa chuộng và được xem như đặc sản Đà Nẵng. Nhiều người nói rằng chưa ăn bánh mì bột lọc là chưa biết ẩm thực Đà thành.

Vì thế, không ít du khách đến Đà Nẵng nhất định tìm món này cho ra. Tuy nhiên, những chỗ bán bánh mì bột lọc ngon thường là người bán gánh hoặc xe đẩy, không cố định nên du khách phải chạy xe "đi săn" đúng khung giờ.

Các gánh, xe bánh bánh mì bột lọc bài trí đơn giản, gồm một thau bánh bột lọc nhân tôm, bánh mì, rau thơm và nước mắm ngọt. Nhân tôm ướp gia vị vừa ăn, lớp bột nhỏ, mỏng nên ăn ít bị ngán.

Bên cạnh đó, thành phần giúp món ăn thêm ngon là nước xốt. Vài chỗ sử dụng nước mắm ngọt đặc kẹo. Có chỗ dùng nước xốt thịt xá xíu cho vị béo hấp dẫn.

Một ổ bánh mì bột lọc khoảng 10.000 - 15.000 đồng, tùy nơi bán. Muốn ăn nhiều loại nhân, thực khách gọi thêm thịt xá xíu hay chả bò hoặc bánh bột lọc nhân đậu xanh.

Ổ bánh mì đặc ruột đúng kiểu miền Trung, hai đầu nhọn, nướng giòn, thơm, xẻ làm đôi rồi kẹp đầy nhân bên trong. Cuối cùng, người bán nhét thêm vài cọng rau thơm, rưới nước xốt lên là xong.

Bánh mì bột lọc được bán nhiều vào buổi chiều, khoảng sau 15h đến tối. Một vài xe đẩy trước cổng trường bán buổi sáng để phục vụ học sinh.

Muốn tìm món này, du khách có thể ghé một số địa điểm như: trước cổng chợ Hàn, đường Phan Đình Phùng, đường Ông Ích Khiêm... Bạn nên kiểm tra thời gian hoạt động của các gánh bánh mì bằng google trước cho chắc ăn.