Trần Lân

81 quốc gia, vùng lãnh thổ công nhận Hộ chiếu vaccine Việt Nam

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, tính đến nay, Hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Ngoại giao chiều ngày 12/5, trả lời câu hỏi về tình hình công nhận Hộ chiếu vaccine giữa các nước, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, Việt Nam đã đạt thỏa thuận công nhận Hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 20 nước, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Palestine, Philippines, Maldives, New Zealand, Srilanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Iran, Malaysia và Cộng hoà Dominica. 

"Ngày 11/5, Uỷ ban châu Âu (EC) đã ban hành quyết định công nhận Hộc chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. 27 nước thành viên đã công nhận Hộ chiếu vaccine của Việt Nam và mã QR đã được xác thực kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác có tham gia Hộ chiếu vaccine điện tử của Liên minh châu Âu", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nói thêm.

ho-chieu-vaccine23-16455953531441937889416-1652353269.jpeg Ảnh minh họa

"Theo đó, Hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước trong Liên minh Châu Âu công nhận và đồng thời mã QR của Hộ chiếu này cũng được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác có tham gia hệ thống Hộ chiếu vaccine điện tử của EU" - ông Việt nói. 

Phó Phát ngôn Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh: "Như vậy thì tính đến nay, Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ". 

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, đây là kết quả nỗ lực phối, hợp trao đổi giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Thông tin Truyền thông cũng như đàm phán với các nước đối tác.