Trần Lân

Sẵn sàng tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Quảng Bình

(DN&KTX) – Tỉnh Quảng Bình đang chuẩn bị mọi điều kiện triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho khoảng 75.000 trẻ em tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay khi nhận được vaccine phân bổ từ Bộ Y tế.

Kế hoạch này được UBND tỉnh Quảng Bình ban hành nhằm thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đến hết quý II/2022, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân từ 12-18 tuổi, tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đến lịch tiêm chủng (trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm); bảo đảm đủ vaccine và hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trước tháng 9.

1-1650415894.jpg Ảnh minh hoạ

Hiện nay, các cơ quan, ban nghành tỉnh Quảng Bình đang tích cực lên kế hoạch để triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và thực hiện đồng loạt trên toàn tỉnh tại 8 huyện, thị xã, thành phố. Trong tháng 4 sẽ bắt đầu tiến hành tiêm vaccine mũi 1 và sẽ hoàn thành mũi 2 vacine cho trẻ trong tháng 6, có khoảng 16 điểm tiêm cố định tại các trung tâm y tế và các bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế và các điểm tiêm lưu động tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch tập huấn triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh. Theo đó, đội ngũ các y, bác sĩ sẽ được tập huấn các nội dung gồm: Hướng dẫn lập kế hoạch và tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ; hướng dẫn sử dụng và thực hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ (Pfizer và Moderna); hướng dẫn giám sát phản ứng sau tiêm chủng và xử lý sốc phản vệ theo Thông tư của Bộ Y tế.

Công tác tuyên truyền về tác dụng, lợi ích tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em cũng như việc khảo sát, chuẩn bị từ vài tháng trước đã được địa phương này triển khai sâu rộng đến với nhân dân. Đặc biệt, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh có con em nằm trong độ tuổi tiêm vaccine phòng Covid -19 và đã nhận được sự ủng hộ cao.