Trần Lân

Bất động sản trên đồi - xu hướng mới thu hút nhiều nhà đầu tư

Tạị Việt Nam, phân khúc căn hộ và biệt thự trên đồi được đánh giá là kênh đầu tư “nóng”, hấp dẫn đang là xu hướng mới có thể thu hút nhiều nhà đầu tư trong tương lai.

Xu hướng sở hữu bất động sản đồi đã có từ lâu trên thế giới, đặc biệt là những căn biệt thự nằm trên đỉnh đồi hay sườn núi rất được giới siêu giàu ưa chuộng.

Nếu như trước đây, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố biển được nhiều nhà đầu tư săn đón thì hiện tại làn sóng đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển dần về phân khúc bất động sản trên đồi, tập trung vào các căn hộ hay biệt thự đồi hạng sang và siêu sang.

Theo thống kê của Savills, hiệu quả đầu tư giữa bất động sản hạng sang và bất động sản bình thường ở các nước đang phát triển chênh nhau khoảng 44%. Đặc biệt, các bất động sản hạng sang trên đồi, còn có giá trị đầu tư cao hơn đến 50% so với các bất động sản hạng sang khác ở cùng vị trí địa lý đến khu vực trung tâm.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, lý do cho sự dịch chuyển này một phần vì ảnh hưởng của dịch bệnh, khả năng lạm phát sau dịch bệnh tăng cao, do đó các nhà đầu tư cẩn trọng hơn trong việc sử dụng nguồn vốn và tìm kiếm kênh đầu tư an toàn. Cùng với đó là xu hướng làm việc từ xa, sự thay đổi môi trường và hạ tầng giao thông đã thay đổi tư duy của các nhà đầu tư, dẫn đến tâm lý muốn tìm nơi không khí trong lành, yên tĩnh để tận hưởng cuộc sống.

Các sản phẩm bất động sản đồi hạng sang đáp ứng các tiêu chí về vị trí đắc địa, tầm nhìn đắt giá, không quá xa trung tâm, đảm bảo sự riêng tư, được đầu tư và quản lý vận hành chuyên nghiệp bởi các tập đoàn danh tiếng trên thế giới càng mang lại giá trị lớn, khiến giới đầu tư đổ xô săn lùng mặc dù trên thị trường Việt Nam và thế giới đây là dòng sản phẩm hàng hiệu khá khan hiếm với số lượng vô cùng giới hạn.

biet-thu-sang-trong-dang-cap-the-gioi-o-beverly-hills-1650955917.jpeg Bất động sản trên đồi - xu hướng mới thu hút nhiều nhà đầu tư. Ảnh minh hoạ.

Trên thế giới, xu hướng sở hữu bất động sản đồi đã có từ lâu và rất được giới siêu giàu ưa chuộng. Tại California, Beverly Hills được xem là khu biệt thự đồi đắt đỏ và sang trọng của giới ngôi sao, điện ảnh nổi tiếng Hollywood lựa chọn an cư. Những ngôi nhà tại khu phố nhà giàu Beverly Hill là mơ ước của hàng triệu người trên thế giới bởi nội thất sang trọng cùng thiết kế độc đáo. Rất nhiều trong số là địa điểm quay những bộ phim nổi tiếng và xuất hiện trong các show truyền hình nổi tiếng nước Mỹ.

Trong khi đó, Deep Water Bay tại Hong Kong từng được coi là “khu phố giàu có nhất trên trái đất”, được bao quanh bởi các ngọn đồi nổi tiếng. Đây còn là nơi an cư của những người giàu nhất HongKong, bao gồm tỷ phú Li Ka-shing - được xem là người giàu nhất Hong Kong với tài sản trị giá gần 30 tỷ USD.

Hay khu phố nhà giàu Hàn Quốc Pyeongchang-dong, còn được gọi là "Beverly Hills" của Seoul, với những ngôi biệt thự độc đáo và môi trường sống lý tưởng là nơi sinh sống của những người giàu có nhất xứ sở Kim Chi gồm các chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ... Chắc chắn đây cũng là một xu hướng tại Việt Nam trong thời gian tới.