Trần Lân

Ban quản lý ở Quảng Nam phải thu hồi tiền thanh toán thừa hơn 25 tỷ đồng

Đến 15/1, số tiền còn lại phải thu hồi nộp trả ngân sách nhà nước cao nhất tại Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam là hơn 25,4 tỷ đồng.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã có yêu cầu thu hồi số tiền thanh toán, tạm ứng vượt giá trị quyết toán được duyệt của các hạng mục, dự án, công trình hoàn thành.

Theo đó, ông Quang yêu cầu các chủ đầu tư có số vốn đã thanh toán thừa so với kết quả thẩm tra, phê duyệt quyết toán hạng mục, dự án hoàn thành tập trung khẩn trương thu hồi số tiền thanh toán thừa và báo cáo kết quả thực hiện kèm theo chứng từ, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Trong đó, để thu hồi dứt điểm các khoản chậm thu hồi kéo dài nhiều năm, yêu cầu các chủ đầu tư trực tiếp làm việc với đơn vị phải thu, phối hợp với các chủ đầu tư khác nếu còn nợ đơn vị để thu hồi hoặc hoàn chỉnh hồ sơ để khởi kiện ra tòa án.

Tiêu dùng & Dư luận - Ban quản lý ở Quảng Nam phải thu hồi tiền thanh toán thừa hơn 25 tỷ đồng

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Kho bạc Nhà nước tỉnh chịu trách nhiệm tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố liên quan đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp và tạo điều kiện để các chủ đầu tư thu hồi đầy đủ theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu điều chuyển, bố trí vốn để thanh toán, khấu trừ đối với các chủ đầu tư, đơn vị thi công; kịp thời tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh xử lý các vướng mắc nếu có theo đúng quy định.

Theo danh sách có tổng cộng 10 đơn vị ở Quảng Nam có dự án, công trình thanh toán thừa so với giá trị quyết toán được duyệt.

Đến ngày 15/1, số tiền còn lại phải thu hồi nộp trả ngân sách nhà nước cao nhất tại Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam với hơn 25,4 tỷ đồng; thứ hai là UBND huyện Nam Trà My với số tiền gần 2,4 tỷ đồng; thứ ba là Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam hơn 1,7 tỷ đồng, thứ tư là UBND huyện Núi Thành gần 1,2 tỷ đồng…

Riêng Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam có 11 dự án, công trình thanh toán thừa so với giá trị quyết toán được duyệt. Trong đó, đến ngày 15/1, số tiền cần thu hồi tại dự án cầu Cửa Đại hơn 20 tỷ đồng; dự án đường nối Khu dân cư Tam Hiệp đến Khu dân cư chợ Trạm hơn 1,7 tỷ đồng; Khu dân cư phía Tây đường An Hà – Quảng Phú hơn 1,6 tỷ đồng; dự án đường Thanh niên ven biển đoạn qua Khu kinh tế mở Chu Lai hơn 1,4 tỷ đồng…