AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác

Năm 2025, AEON tiếp tục mở rộng Tuần hàng Việt Nam ra nhiều quốc gia Châu Á trong hệ thống bên cạnh Nhật Bản, như Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia và Campuchia, mang đến trải nghiệm văn hóa Việt đa chiều cho người tiêu dùng quốc tế. Tại Nhật Bản, sự kiện diễn ra tại 383 cửa hàng và siêu thị AEON – tăng địa điểm tổ chức so với năm trước. Đặc biệt, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu và bày bán lô hoa tươi Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu AEON TOPVALU được xuất khẩu sang Nhật, đánh...

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 19/06 đến ngày 22/06/2025 với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan - Ẩm thực, văn hóa và du lịch”. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức, nằm trong khuôn khổ Đề án của Bộ Công Thương nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài.   

cc-1750433908.jpg Tuần hàng Việt Nam năm 2025 mở rộng quy mô, diễn ra tại 383 cửa hàng và siêu thị AEON chỉ riêng tại Nhật Bản

Năm 2024, doanh số các sản phẩm Việt Nam hàng được bày bán trong Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản ghi nhận sự tăng trưởng, đạt 111,4% so với năm 2023. Điều này có thể cho thấy sự quan tâm và ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng Nhật Bản đối với các sản phẩm được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện.
Buổi lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” vào sáng ngày 19/06/2025 có sự hiện diện của bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản; ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội. 
Từ phía đại diện Tập đoàn AEON tham dự sự kiện gồm có: Ông Furusawa Yasuyuki - thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách Kinh doanh Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị kiêm Tổng Giám đốc AEON Retail; ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam; ông Shiotani Yuichiro - Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.

d-1750434048.jpg Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2025

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ hiệu quả từ Tập đoàn AEON, hàng hóa Việt Nam đã từng bước ghi dấu ấn tại Nhật Bản, không chỉ bởi chất lượng, mà còn bởi uy tín và sự gắn bó. Đặc biệt năm nay, đánh dấu bước tiến mới khi lần đầu tiên Tuần hàng Việt Nam được tổ chức đồng thời tại nhiều hệ thống AEON trong khu vực châu Á. Sự mở rộng quy mô này không chỉ phản ánh ưu thế của các sản phẩm và các thương hiệu Việt Nam trên thị trường, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược và cam kết lâu dài của AEON trong việc đồng hành cùng hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và toàn cầu.”  

dd-1750434094.jpg Ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2025

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - Ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ: “Trong gần 10 năm qua, Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực, bền bỉ giới thiệu các sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng không chỉ tại Nhật Bản mà còn cả các nước khác trên thế giới. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cam kết sẽ đồng hành với Bộ Công thương Việt Nam, AEON tại Nhật Bản và các nước để đưa hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao cùng giá trị văn hóa của Việt Nam đến công chúng, người tiêu dùng Nhật Bản và trên toàn thế giới.”  

cl-1750434130.jpg Ông Furusawa Yasuyuki - Đại diện Tập đoàn AEON phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản 2025

Đại diện Tập đoàn AEON, ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách Kinh doanh Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị kiêm Tổng Giám đốc AEON Retail phát biểu: “Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, với nhiều gian hàng hơn, từ đó giới thiệu đa dạng những sản phẩm, văn hóa, ẩm thực Việt Nam, để người tiêu dùng Nhật Bản có thể trải nghiệm qua đa dạng giác quan và thêm yêu mến Việt Nam. Chúng tôi cũng đã có buổi gặp gỡ và kết nối với các nhà cung cấp từ Việt Nam. Tôi mong rằng đây sẽ là cơ hội để AEON Nhật Bản phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam, từ đó mang đến những sản phẩm ngon hơn, chất lượng hơn cho người tiêu dùng tại Nhật Bản trong thời gian tới.” 
Không chỉ mang đến cho khách hàng Nhật Bản một không gian văn hóa Việt, hoạt động còn tạo cơ hội để khách hàng nếm thử và trải nghiệm những món ngon Việt Nam, từ những món ăn hương vị mang đậm chất bản địa đến những món ăn sáng tạo, được cải biến tinh tế dựa trên khẩu vị của người Nhật. Điều này góp phần gia tăng sự nhận biết và đáp ứng nhu cầu của khách hàng Nhật Bản đối với các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội để khách hàng Nhật Bản trải nghiệm văn hóa và thêm yêu mến Việt Nam. 
Đến với sự kiện Tuần hàng Việt Nam năm nay, AEON tập trung đẩy mạnh các nhóm sản phẩm chủ chốt, nổi bật là thực phẩm khô như mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam, mì Việt Nam thương hiệu TOPVALU, bánh tráng TOPVALU, bánh gạo, các loại đồ ăn vặt, nước mắm, tương ớt, sốt ướp, các loại hạt, món tráng miệng và cà phê Việt Nam. 
Nhóm nông sản tươi cũng được AEON chú trọng giới thiệu tại sự kiện, với các loại trái cây đặc trưng như vải, nhãn, chuối, dừa và thanh long – những sản phẩm không chỉ quen thuộc với người Việt mà còn dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Nhật. 

vai-1750434180.jpg Vải Việt Nam tiếp tục được giới thiệu tại hệ thống AEON Nhật Bản trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam 2025

Bên cạnh đó còn có nhóm thực phẩm tươi sống như hải sản và thịt (tôm bóc vỏ, cá tra) đạt chứng nhận ASC; các món ăn chế biến sẵn, ăn liền như bánh mì Việt Nam kẹp thịt gà, cá chiên, rau thơm; nhóm sản phẩm đồ gia dụng và phong cách sống (dao muỗng, đồ gỗ, các mặt hàng thủ công và sản phẩm may mặc Việt Nam) góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại Nhật  
Đặc biệt, năm nay đánh dấu lần đầu tiên hoa tươi Việt Nam mang thương hiệu AEON TOPVALU được xuất khẩu sang Nhật Bản. Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu và bày bán lô hoa tươi Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Nhật dưới thương hiệu TOPVALU, gồm các bó hoa trồng tại Đà Lạt, phối từ nhiều loại như cúc mẫu đơn, hoa ly, hoa hồng.  

tuan-1750434215.jpg Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu và bày bán lô hoa tươi Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Nhật dưới thương hiệu TOPVALU

Hiện hoa tươi TOPVALU từ Việt Nam đang được bán tại 200 cửa hàng và siêu thị AEON tại Nhật, dự kiến mở rộng lên 300 cửa hàng và siêu thị vào tháng 9/2025. AEON đang nỗ lực làm việc với nhà cung cấp Việt Nam để tăng sản lượng, hướng đến mục tiêu phân phối hoa tươi AEON TOPVALU nhập khẩu từ Việt Nam tại 1.000 cửa hàng và siêu thị vào năm 2026.  
Sản phẩm đang trong quá trình đăng ký chứng nhận thương mại công bằng quốc tế (Fair Trade), dự kiến hoàn tất trong năm tài chính 2025. Hoa được vận chuyển bằng đường hàng không, sử dụng công nghệ làm lạnh chân không sau khi làm mát từ lõi, bao bì dùng nhựa sinh học sản xuất tại Nhật, có ký hiệu 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế).
Tiếp nối thành công từ các năm trước trong việc giới thiệu và quảng bá văn hóa Việt, "Tuần hàng Việt Nam 2025" hứa hẹn mang đến nhiều đổi mới, gia tăng trải nghiệm ẩm thực và văn hóa cho người dân Nhật Bản với sự góp mặt của các quầy hàng ẩm thực đường phố, hoạt đông trình diễn món ăn, trải nghiệm cà phê và các món ngọt Việt Nam. 

nong-1750434253.jpg Nông sản và trái cây theo mùa của Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng tại AEON (Nhật Bản)

Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm mặc áo dài và chụp hình tại photo booth, được trang trí đèn lồng Việt Nam, góp phần tái hiện không gian văn hóa đặc trưng của Việt Nam ngay giữa lòng siêu thị AEON tại Nhật Bản, thưởng thức biểu diễn âm nhạc dân tộc, và tham gia vào hoạt động trang trí nón lá. Những hoạt động này góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, gia tăng sự yêu thích của khách hàng Nhật Bản không chỉ với ẩm thực mà còn văn hóa Việt Nam.
Với mục tiêu thúc đẩy các sản phẩm nhãn hàng riêng được sản xuất tại thị trường Việt Nam và hàng Việt xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, trong khuôn khổ hoạt động còn diễn ra Hội nghị kết nối giao thương - cầu nối giữa 15 doanh nghiệp Việt Nam và bộ phận thu mua của AEON tại Nhật Bản (đến từ các công ty như AEON Retail và AEON TOPVALU.   

hoi-1750434298.jpg Hội nghị kết nối giao thương - cầu nối giữa 15 doanh nghiệp Việt Nam và bộ phận thu mua của AEON tại Nhật Bản

Đồng thời, trước Lễ khai mạc, đại diện Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Sở Công thương Hà Nội, cùng đại diện Tập đoàn AEON tại Nhật Bản đã có buổi làm việc, trao đổi tại Cuộc họp cấp cao. Đặc biệt, cuộc họp năm nay còn có sự tham gia trực tuyến (online) của các đại diện đến từ AEON các quốc gia khác trong khu vực Châu Á cùng tham tán của Việt Nam đến từ các nước tổ chức Tuần hàng Việt Nam.
Tuần hàng Việt Nam thường niên tại Nhật Bản là một trong những minh chứng cho cam kết và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của AEON trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Tại thị trường trong nước, AEON Việt Nam đã nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại do Sở Công thương các tỉnh thành tổ chức. Thông qua đó, AEON Việt Nam mong muốn góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo thêm việc làm và nâng cao đời sống cho người dân tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.
Trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam đến các thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn.