Trần Lân

Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Nghệ An

Hôm qua, ngày 13/4, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam (Mitsubishi Việt Nam) về việc hợp tác đầu tư và xem xét xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại đây.

Công ty Mitsubishi Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động trong các lĩnh vực như: Phát triển ngành kinh doanh mới, tăng cường quan hệ với các đối tác, hỗ trợ hoạt động cho các công ty thành viên… Bên cạnh các hoạt động kinh doanh truyền thống như thực phẩm, hóa chất, hạ tầng, thời gian qua, Mitsubishi Việt Nam mở rộng các hoạt động kinh doanh nội địa như ô tô, thang máy, may mặc, vật liệu xây dựng. Trong tương lai Mitsubishi dự kiến phát triển các dự án mới trong lĩnh vực phát triển đô thị, môi trường, thực phẩm…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Mitsubishi Việt Nam cho biết, công ty đang xem xét xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Nghệ An trong thời gian tới.

20220413-223756-1649864343.jpg  Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, sẽ hỗ trợ để công ty tiến hành tìm hiểu, khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy, đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công ty có thể xây dựng nhà máy trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An cho biết, trong những năm qua, Nghệ An và các doanh nghiệp Nhật Bản đã tăng cường hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực. Hiện nay, tỉnh có 12 dự án FDI Nhật Bản với tổng mức đầu tư lên tới 97 triệu USD. Nghệ An mong muốn Tập đoàn Mitsubishi sớm tiến hành đầu tư tại tỉnh nhà, đặc biệt là các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại TP. Vinh, Nghệ An, Tập đoàn Mitsubishi đã trao quà tài trợ có giá trị gần 1 tỷ đồng cho nhà trẻ tự kỷ Minh Anh tại phường Quán Bàu, TP. Vinh.