Trần Lân

Nét đặc biệt của công viên Kim Quy

Công viên Kim Quy được xây dựng tại xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Thủ đô. Một trong những nét đặc biệt của công viên Kim Quy chính là pha trộn giữa nét văn hóa truyền thống nghìn đời xưa của Cổ Loa với mô hình công viên giải trí hiện đại của Universal Studio.

Mới đây, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ những thông tin mới nhất về Dự án Công viên giải trí quy mô hàng đầu Đông Nam Á - Công viên Kim Quy. Theo ông Trường, công viên Kim Quy được vận hành theo hướng công viên mở. Du khách sẽ không mất phí vào cửa công viên mà chỉ phải trả tiền cho các hạng mục trò chơi hoặc dịch vụ mà họ sử dụng. 

cong-vien-kim-quy-1-1651712669.png Bản đồ quy hoạch của dự án Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (Ảnh: Sun Group).

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group chia sẻ thêm, ý tưởng công viên mở không hề mới, nhưng đây là tâm huyết của Sun Group cùng với các đơn vị thiết kế cũng như thành phố Hà Nội để đem tới cho thủ đô một điểm đến văn hóa xứng tầm quốc tế nhưng cũng là điểm đến để bất cứ ai, khi có nhu cầu, đều có thể tận hưởng những giá trị mà Công viên Kim Quy mang tới.

anh-phoi-canh-minh-hoa-cong-vien-kim-quy-1-14024847-1651712669.jpg Công viên Kim Quy sẽ là công viên mở, người dân và du khách vào cửa miễn phí. (Ảnh phối cảnh minh họa; Ảnh: Sun Group).

Với quy mô hơn 100ha, được đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng, công viên Kim Quy tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Thủ đô. Dù đang xây dựng nhưng công viên đã được mệnh danh là “Disneyland” của Việt Nam bởi pha trộn giữa nét văn hóa truyền thống nghìn đời xưa của Cổ Loa với mô hình công viên giải trí hiện đại của Universal Studio.

Đây cũng sẽ là điểm vui chơi giải trí phải đến với du khách trong và ngoài nước khi tới Thủ đô, và Kim Quy cũng sẽ là ngôi sao mới, có thể nói là sáng nhất, trong hệ thống các công viên Sun World của Tập đoàn Sun Group. Thiết kế độc đáo, được thực hiện bởi những nhà tư vấn hàng đầu thế giới, Công viên Kim Quy được kiến tạo để trở thành một điểm hẹn văn hóa, một trong những công viên công nghệ thực tế ảo quy mô hàng đầu châu Á. 

anh-phoi-canh-minh-hoa-cong-vien-kim-quy-19-14025006-1651712669.jpg Trò chơi sử dụng công nghệ thực tế ảo tại Công viên Kim Quy (Ảnh phối cảnh minh họa; Ảnh: Sun Group).

Rất nhiều công trình kiến trúc tại công viên sẽ trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội và du khách. Nhiều trò chơi lần đầu có mặt tại châu Á như roller coaster gỗ 2 làn trượt cũng sẽ được đưa về đây. Show diễn trên mặt nước với sân khấu hình rùa nổi từ dưới nước lên, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Kim Quy và Hoàn Kiếm, sẽ là sản phẩm chỉ công viên Kim Quy mới có.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Cổ Loa thế nên, thiết kế của dự án công viên mang hình dáng của thần Kim Quy. Nhìn từ trên cao, hình dáng công viên sở hữu 4 chân vững chãi, đầu hướng về phía thành Cổ Loa. Ở đó có một Làng gốm ánh sáng, được kiến tạo bởi các mảnh ghép từ gốm màu (mosaic), cũng sẽ tạo nên quần thể công trình kiến trúc độc nhất vô nhị cho Hà Nội, tại công viên này. 

Đặc điểm nổi bật của công viên là vườn cây xanh và công viên công cộng, mang tới không gian mở thoáng đãng, trong lành và thư thái, thích hợp cho những du khách thích khám phá thiên nhiên, tận hưởng sự yên bình hoặc hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Các dự án thuộc địa phận Vĩnh Ngọc, Đông Anh cùng với công viên Kim Quy như Intracom Nhật Tân… hợp thành hệ thống dự án quy mô bậc nhất Hà Nội, mang tới tiện ích đa dạng cho cư dân và du khách tại địa phương.

Những lớp cây và nước được sắp xếp theo hình xoắn ốc, dựa trên truyền thuyết về tòa thành hình xoắn ốc Cổ Loa thuộc địa phận Đông Anh. Cổ Loa là công trình lịch sử – văn hóa giá trị, tương truyền, được An Dương Vương vào thế kỷ thứ ba TCN xây dựng, với sự giúp đỡ của Thần Rùa Vàng, tạo ra thành trì vững chắc bảo vệ quốc gia.

Quy tụ nhiều tên tuổi lớn trên thế giới tham gia tên tuổi lớn trên thế giới tham gia. Cụ thể, Forrec’s- Công ty thiết kế hàng đầu thế giới có trụ sở tại Canada và hoạt động tại 30 nước trên giới, chuyên thiết kế và quy hoạch các công viên chủ đề, công viên nước… sẽ thiết kế tổng thể toàn bộ công viên. KTS lừng danh Bill Bensley, người đã cùng Sun Group tạo nên những công trình nghỉ dưỡng biểu tượng cho Việt Nam như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay… sẽ phụ trách thiết kế phân khu Phượng Hoàng.

cong-vien-kim-quy-2-1651712669.jpg Với tỉ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích, tại đây, người dân có thể thư giãn hàng ngày - Ảnh phối cảnh (Ảnh: Sun Group).

Về  giải trí, Franco Dragone’s - thương hiệu 70 năm kinh nghiệm của Ý, cha đẻ của những show diễn nổi tiếng toàn cầu như Lido- Paris Merveilles - show cabaret hoành tráng ở Champs-Élysées (Paris- Pháp), hay The house of dancing Water tại Macau… sẽ là đơn vị đảm trách thiết kế các show diễn tại khu vực Kim Quy. 

Hội tụ những tên tuổi lớn trên, cùng với các đối tác xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, công viên Kim Quy sẽ là một biểu tượng mới của Hà Nội, trên hành trình trở thành điểm đến văn hóa và vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam. 

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group khẳng định: “Với tôn chỉ phát triển bền vững, đặt lợi ích của mình trong lợi ích của địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group cam kết sẽ đưa Công viên Kim Quy thành điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn đẳng cấp quốc tế”.