Trần Lân

EVNHANOI sẵn sàng cung cấp điện an toàn cho SEA Games 31

Tổng Công ty điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lên phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra tại Việt Nam.

Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình được Công ty Điện lực Nam Từ Liêm bố trí cấp 2 nguồn trung thế 22KV. Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình cũng lắp đặt thêm 6 máy phát diezen tổng công suất 2.160KVA và hệ thống ATS chuyển nguồn, đảm bảo nguồn cấp dự phòng các nhà thi đấu khi mất điện lưới.

EVNHANOI sẽ tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 tại các đơn vị trong Tổng công ty, nhất là tại các công ty điện lực quận, huyện nơi tổ chức thi đấu.

Tổng công ty đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110 kV; bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp và cáp ngầm cấp điện cho các trọng điểm. Đồng thời chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan tại các trọng điểm đảm bảo điện, để đảm bảo điện và tổ chức ứng trực.

evnhanoi452212-1651935376.jpg Đoàn công tác kiểm tra hệ thống máy phát điện dự phòng phục vụ Sea Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh EVN

Các công ty điện lực trực thuộc EVNHANOI cũng đã chủ động làm việc với cơ quan, chính quyền sở tại trên địa bàn cập nhật thông tin về các địa điểm tập luyện, thi đấu, các địa điểm phục vụ các hoạt động liên quan đến SEA Games 31, các địa điểm ăn, nghỉ của các đoàn khách quốc tế.

Đồng thời, thực hiện phối hợp, thống nhất với các đơn vị liên quan lập phương án và thực hiện đảm bảo cấp điện cho các trọng điểm trong thời gian diễn ra SEA Games 31. EVNHANOI sẽ quyết tâm cùng Thủ đô tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và các nội dung thi đấu của SEA Games 31 thành công tốt đẹp.

Mới đây, Đoàn công tác Bộ Công Thương đã đi kiểm tra công tác đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31. Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày khai mạc, đoàn đề nghị EVNHANOI phát huy trách nhiệm cao nhất, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, tăng cường ứng trực, kịp thời xử lý nhanh các sự cố... để ngày hội thể thao Đông Nam Á diễn ra thành công./.