Giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tạo sức hút tinh hoa vùng miền, nâng tầm giá trị sản phẩm Việt Nam

Trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt năm 2024 đã diễn ra trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của các vùng miền. Với 1.000 sản phẩm của trên 100 đơn vị cả nước tham gia, đã tạo nên không gian hội tụ những tinh hoa của từng vùng miền, khẳng định giá trị sản phẩm Việt Nam.

Là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt năm 2024, tại công viên Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã khai trương khu trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của các vùng miền.

trung-bay-san-pham-ocop-1-1735390068.jpg Không gian trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP các vùng miền trong nước tại thành phố Đà Lạt.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc cho biết, chương trình là nơi hội tụ các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương ở mọi miền đất nước. Đây là cơ hội để giới thiệu những tinh hoa của từng vùng miền, khẳng định giá trị sản phẩm Việt Nam không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại chương trình là minh chứng cho sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của chủ thể OCOP trong việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chương trình trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Festival Hoa Đà Lạt năm 2024 được kéo dài đến hết ngày 30/12 tới, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc sản trong nước. Khu trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại Đà Lạt có quy mô hơn 200 gian hàng của 120 đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước tham gia. Tại đây, hơn 1.000 sản phẩm cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao của các địa phương trong nước, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các vùng miền được giới thiệu đến người dân và du khách.

trung-bay-san-pham-ocop-5-1735390056.jpg Người dân tham quan, mua sắm tại chương trình trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.

Ngoài trưng bày, triển lãm, bán các sản phẩm đặc sản, trong suốt một tuần diễn ra sự kiện còn có nhiều hoạt động như chương trình khuyến mãi, giảm giá, dùng thử sản phẩm; chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm phục vụ du khách tham quan. Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất và nhà phân phối; quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, Giám đốc Công ty TNHH Cô Ba Chuyên, tỉnh Đồng Nai, đây là cơ hội lớn để đơn vị quảng bá sản phẩm đặc hữu của địa phương mình đến với người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế.

“Tham gia xúc tiến thương mại OCOP ở Đà Lạt năm nay với các sản phẩm đặc sản của địa phương mình gồm có bưởi Tân Triều, vỏ bưởi sấy, tinh dầu bưởi... với mong muốn giới thiệu đến người dân thành phố Đà Lạt, cùng các doanh nghiệp, nhà bán hàng và du khách đến tham quan du lịch. Đồng thời, kỳ vọng kết nối được các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng để hợp tác kinh doanh” - bà Nguyễn Thị Hồng Quyên nói.

trung-bay-san-pham-ocop-3-1735390117.jpg Gian hàng của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tại chương trình.

Trong suốt 1 tuần diễn ra, chương trình có nhiều hoạt động, như trưng bày triển lãm và bán các sản phẩm đặc sản của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp trong cả nước; chương trình khuyến mãi, giảm giá, dùng thử sản phẩm; chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm phục vụ khách tham quan.

Chương trình trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP còn là nơi diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất và nhà phân phối; quảng bá, thương hiệu các sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời, là địa điểm phục vụ tham quan, mua sắm của nhân dân địa phương và du khách trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 đang diễn ra./.