Thủ tướng "bấm nút" chính thức vận hành ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi và một số nền tảng của Đề án 06

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu TP.Hà Nội đã bấm nút chính thức vận hành nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn Hà Nội, gồm: Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Cấp lý lịch tư pháp trên VNeID, Hệ thống E-Cabinet.

Sáng nay (28/6), tại Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 diễn ra tại trụ sở UBND TP.Hà Nội, UBND TP.Hà Nội tổ chức Lễ công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn Hà Nội gồm: Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Cấp lý lịch tư pháp trên VNeID, Hệ thống E-Cabinet.

1-1719569520.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 và lễ công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra tại trụ sở UBND TP.Hà Nội. Ảnh: HNCC.

Việc tổ chức Lễ công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP.Hà Nội thể hiện sự nỗ lực của chính quyền Thủ đô trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô.

Trong đó ưu tiên công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, cấp lý lịch tư pháp cho người dân trên ứng dụng VNeID; thu phí không dùng tiền mặt các điểm đỗ xe, bãi xe tĩnh; tăng cường quản lý, giám sát hoạt động thu thuế, sử dụng hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể góp phần thúc đẩy chuyển đổi số thành phố phát triển nhanh và bền vững hướng tới chính quyền thành phố phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn nhằm tiếp tục cải thiện chỉ số SIPAS.

Đồng thời, tăng cường tương tác giữa các cấp chính quyền với người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cung cấp các tiện ích trên một số lĩnh vực người dân và doanh nghiệp quan tâm như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, quy hoạch, nông nghiệp, du lịch, văn hóa nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh, sạch, đẹp, thông minh, văn minh hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp.

2-1719569498.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu bấm nút kích hoạt chính thức vận hành ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn Hà Nội, gồm: Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Cấp lý lịch tư pháp trên VNeID, Hệ thống E-Cabinet.

Nền tảng họp không giấy tờ (I-Cabinet) tích hợp phòng họp thông minh

Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (I-Cabinet) là hệ thống được xây dựng nhằm hướng tới mục tiêu phòng họp không giấy tờ, cho phép lấy ý kiến, tổ chức và chuẩn bị cho các cuộc họp, điều hành diễn biến cuộc họp một cách tường minh, khoa học. Hệ thống tích hợp với mô hình phòng họp thông minh giúp mang lại nhiều tiện ích thông qua việc điều khiển, vận hành và quản lý phòng họp trở nên dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện.

3-1719569500.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu tại Phòng họp thông minh của TP.Hà Nội.

Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (I-Cabinet) tích hợp phòng họp thông minh được thiết kế xây dựng nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng giấy tờ cồng kềnh hiện đang phải sử dụng trong các cuộc họp, tiết kiệm thời gian họp và chi phí chuẩn bị cho mỗi cuộc họp, đồng thời giúp thông tin và nội dung họp được tất cả các Thành viên tham gia cuộc họp tiếp cận một cách tường minh, trực diện.

Hân hạnh đồng hành cùng UBND TP Hà Nội trong quá trình chuyển đổi số là các tập đoàn công nghệ lớn trong đó có Sunshine Group với giải pháp phòng họp thông minh, tích hợp các chức năng: Chia sẻ không dây và tương tác không chạm với tính năng này từ thiết bị cá nhân, trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động (FaceID), nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới , Trợ lý ảo (AI) và hệ thống họp và xử lý công việc i-cabinet với nhiều tính năng thông minh, tự động hóa tối đa quy trình xử lý công việc.

Bên cạnh đó, Sunshine còn đang triển khai các giải pháp công nghệ về Nhà ở thông minh và Ngân hàng số, vận dụng thành tựu AI, Big Data, CRM... trong nghiên cứu phát triển các sản phẩm đa dịch vụ, đồng hành hỗ trợ chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ - hành chính công..., trong nỗ lực nhằm góp phần đồng hành và đẩy nhanh tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/thu-tuong-bam-nut-chinh-thuc-van-hanh-ung-dung-cong-dan-thu-do-so-ihanoi-va-mot-so-nen-tang-cua-de-an-06-2628.html