TP HCM: Loạt cơ sở y tế, thẩm mỹ viện bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công bố danh sách xử phạt hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 16/8/2022 đến ngày 25/8/2022.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Keangnam Korea (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, địa chỉ tại số 394-396 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP HCM) vì đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty này đã bị xử phạt với số tiền 45 triệu đồng, đồng thời, Sở Y tế TP HCM cũng yêu cầu Công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

864feae5-6107-4cdb-8785-54fee7f461e6-1661836132.jpeg Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Keangnam Korea bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã xử phạt ông Nguyễn Quang Nhẫn (chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Quốc tế JKOREA, địa chỉ tại 447 đường Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10, TP HCM) số tiền 80 triệu đồng vì đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với hành vi trên, Thẩm mỹ viện Quốc tế JKOREA đã bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa  quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng với đó, Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa (địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 10 đường Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) bị xử phạt số tiền 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của chi nhánh 2 của Công ty tại số 1 đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức trong thời hạn 18 tháng.

ga-spa-thu-duc-1-1661836140.jpg Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động của chi nhánh 2 của Gà Spa trong thời hạn 18 tháng

Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quoảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh vì hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại chi nhánh số 2 của Gà Spa, một kỹ thuật viên có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã bị xử phạt với số tiền 42,5 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền bất hợp pháp là 7,5 triệu đồng.

Tại chi nhánh 3 của Gà Spa (số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP HCM), Thanh tra Sở Y tế cũng đã xử phạt 4 triệu đồng do cơ sở này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt Công ty TNHH Sài Gòn New Beauty Center (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) tại số 472A đường Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10, TP.HCM số tiền 61,7 triệu đồng bởi các hành vi không đeo biển tên; không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Ngoài hình thức phạt tiền cơ sở này cũng bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện được quy định.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/tp-hcm-loat-co-so-y-te-tham-my-vien-bi-thanh-tra-so-y-te-xu-phat-1850.html