Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh

Tổ hợp khu du lịch đô thị và cảng quốc tế Ao Tiên tọa lạc tại xã Hạ Long bên bờ vịnh Bái Tử Long rộng 115 ha được chia làm 12 phân khu với chức năng khác nhau.

 

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh

Theo tìm hiểu, dự án tổ hợp khu du lịch đô thị và càng quốc tế Ao Tiên được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004 rộng 115ha được chia làm 12 phân khu với nhiều chức năng khác nhau, điển hình là Bến du thuyền, nhà hàng hạng sang, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại…

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 2).

Tiền thân của khu đô thị Ao Tiên hàng chục năm trước là bãi sình lầy hoang hóa, không có các hoạt động nào của ngư dân về sinh kế. Sau khi tỉnh Quảng Ninh kêu gọi đầu tư, doanh nghiệp đã tiến hành đầu tư khu đô thị Ao Tiên, đến nay đã thu hút các tổ hợp dự án thành phần.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 3).

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 4).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin tại khu đô thị này, một số lô đất đã được cấp phép xây dựng công trình và đang trong quá trình thi công.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 5).

Dự án được huyện Vân Đồn đầu tư hạ tầng hàng nghìn tỷ đồng qua đó thu hút thêm các nhà đầu tư thứ cấp thực hiện một số dự án thành phần về bất động sản nghỉ dưỡng và bến cảng.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 6).

“Hòn non bộ” gây bão những ngày qua theo chủ đầu tư khu vực này là hồ cảnh quan. Khoảng cách từ núi đá đến bờ khoảng 70 - 80 m, môi trường tự nhiên vẫn được giữ nguyên. Còn hòn núi được dân địa phương lâu nay gọi là hòn Cái Dê (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 7).

Vị trí này không nằm trong quần thể di sản Vịnh Hạ Long.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 8).

Hiện tại, nổi bật tại khu đô thị Ao tiên là dự án thành phần Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn tọa lạc trên tuyến đường DT344 với tổng mức đầu tư 3.612 tỷ đồng đang được thi công.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 9).

Tổ hợp này có diện tích 2,6 ha, bao gồm 5 tòa có chiều cao từ 28 đến 33 tầng.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 10).

Dự án được quy hoạch thành khu khách sạn 5 sao với 2.100 phòng khách sạn, căn hộ khách sạn, shophouse cùng các dịch vụ tiện ích khép kín gồm trung tâm hội nghị quốc tế, trung tâm thương mại và bến cảng nội địa đón khách quốc tế.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 11).

Được biết, dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty Cổ phần Everland Vân Đồn làm chủ đầu tư. Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền là đơn vị phát triển dự án. Dự án được thi công bởi Delta Group và được quản lý, vận hành bởi Tập đoàn Centara Resorts & Hotels (Thái Lan).

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 12).

Dự án tiếp theo tổ hợp khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Ao Tiên - Cát Linh Vân Đồn với tổng vốn đầu tư 3.910 tỷ đồng. Tổ hợp này được thực hiện bởi liên doanh Mai Quyền và Cát Linh Group.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 13).

Dự án này được khởi công vào ngay đầu tháng 5 vừa qua, tuy nhiên theo ghi nhận của Người Đưa Tin thì dự án này mới chỉ quây tôn và chưa có bất kỳ hoạt động xây dựng nào được diễn ra.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 14).

Khu đất được quy hoạch xây dựng tòa tháp ven biển cao 50 tầng. Chức năng của tòa tháp 50 tầng dự án Ao Tiên là 820 phòng khách sạn đẳng cấp 5 sao với view nhìn toàn bộ ra biển và nhìn toàn bộ khu đô thị. 

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 15).

Chiều cao của tháp 50 tầng dự án này cao 198,5m với khối đế 5 tầng và khối tháp 45 tầng.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 16).

Bến cảng cao cấp Ao Tiên - Vân Đồn, đã được tỉnh Quảng Ninh quyết định chủ trương đầu tư từ năm 2020 với quy mô diện tích 29,21 ha; công suất khi vận hành tối đa đạt khoảng 4,2 triệu lượt khách/năm; mục tiêu đón tàu chở khách du lịch lên tới 300 ghế.

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 17).

Hiện bến cảng này đang triển khai thi công cơ bản hoàn thành, dự kiến khánh thành trong quý III và hoàn thành đồng bộ hệ thống giao thông. 

Bất động sản - Bên trong dự án KĐT Ao Tiên rộng 115ha tại Quảng Ninh (Hình 18).

Mục đích để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách du lịch, thay thế Cảng Cái Rồng hiện đã xuống cấp.

Theo Hữu Thắng

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/ben-trong-du-an-kdt-ao-tien-rong-115ha-tai-quang-ninh-1823.html