Bắc Giang sắp có khu đô thị 102ha tại thị trấn Đồi Ngô

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị số 9, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (tỷ lệ 1/500).

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Khám Lạng và thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam. Ranh giới lập quy hoạch được giới hạn như sau: phía bắc giáp đường bê tông, dân cư và ruộng canh tác xã Tiên Hưng; phía nam giáp ruộng canh tác xã Khám Lạng và một số nhà máy gạch; phía đông giáp ruộng canh tác xã Khám Lạng và xã Tiên Hưng; phía tây giáp đường QL37 và đường TL293.

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 102ha, quy mô dân số khoảng 10.000 người. Khu đô thị số 9, thị trấn Đồi Ngô là khu đô thị mới với các công trình công cộng, dịch vụ cấp đơn vị ở, được đầu tư xây dựng đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

1657100855866-untitled-1-1657270782.jpg Ảnh minh họa.

Trên cơ sở định hướng theo quy hoạch chung thị trấn Đồi Ngô mở rộng đã được phê duyệt, quy hoạch kiến trúc cảnh quan các khu chức năng phù hợp, đảm bảo tính chất của đồ án; tạo bộ mặt đô thị hài hòa với cảnh quan không gian chung của khu vực, có môi trường cảnh quan hấp dẫn, đa dạng, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho người dân. Với những mục đích trên, không gian của khu đô thị được tổ chức như sau:

Phía Tây Bắc là khu đồi núi dốc về phía Đông Nam dần ra sông Lục Nam nên hình thành trục không gian chính hướng Tây Bắc - Đông Nam là trục nằm giữa khu đất kết nối đường QL37 với đường TL293 (tựa núi nhìn sông). Trục không gian hướng Đông Bắc - Tây Nam là tuyến đường nằm giữa khu đất đi qua các lô đất cây xanh, trường học, thương mại dịch vụ và công cộng. Đây là 2 trục không gian chính của khu đô thị.

Các đường giao thông còn lại kết nối trục giao thông chính với đường QL37 phía Tây Bắc và đường TL293 phía Nam khu đất tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh cho toàn khu vực và phân chia khu vực lập quy hoạch thành các các không gian kiến trúc cảnh quan với các chức năng riêng biệt: Khu vực phía Đông Bắc hình thành một tiểu khu đất ở đô thị mới kết hợp với công viên cây xanh mặt nước trung tâm kết hợp công trình dịch vụ thương mại và tiện ích bãi đỗ xe.

Khu vực phía Tây Nam quy hoạch thành một tiểu khu ở với lõi là trường học, cây xanh được bố trí đan xen và cách ly nhà máy sản xuất hiện trạng, bãi xe được bố trí phân tán phục vụ cho trường học và dân cư hiện trạng tại khu vực.

Khu vực phía Đông Nam được bố trí nhà ở cao tầng kết hợp khuôn viên cây xanh mặt nước cùng các công trình công cộng, bãi xe đảm bảo bán kính phục vụ cho dân cư đô thị. Các khu vực không gian được bố trí hợp lý, cung cấp các tiện nghi, hệ thống không gian mở cho cư dân.

Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Xây dựng hệ thống đường giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống đường ống cấp nước, thoát nước, cấp điện và trạm xử lý nước thải; công trình công cộng như trường học, nhà văn hóa, khu cây xanh, thể dục thể thao...

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/bac-giang-sap-co-khu-do-thi-102ha-tai-thi-tran-doi-ngo-1738.html