Quảng Bình: Hạt Kiểm lâm xử phạt hành chính chủ 2 cây sung "khủng"

Ngày 5/7, ông Nguyễn Thế Sơn - Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết: Hạt Kiểm lâm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ lâm sản (2 cây sung) với số tiền 750.000 đồng, liên quan đến vụ 2 cây sung “khủng” bị các lực lượng chức năng tạm giữ khi đang vận chuyển trên địa bàn xã Trường Xuân, thuộc huyện Quảng Ninh.

Căn cứ điểm a, Điều 1 Nghị định số 07/2022/NĐ-CP, ngày 10/1/2022 của Chính phủ, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ lâm sản (chủ 2 cây sung) với mức xử phạt 750.000 đồng; hình thức xử phạt bổ sung là trả lại tang vật và phương tiện vi phạm sau khi đã nộp phạt vi phạm hành chính.

1-1657081427.jpeg 2 cây sung "khủng" bị tạm giữ.

Trước đó, vào ngày 1/7, Trạm Kiểm lâm Trường Xuân phối hợp với tổ công tác của UBND xã Trường Xuân phát hiện xe ô tô đầu kéo mang BKS: 73C 03872 gắn logo của Công ty vận tải cơ giới Hải Sơn (có trụ sở ở TP. Đồng Hới) chở 2 cây gỗ lớn (cây sung). Mỗi cây có đường kính hơn 1 mét, chiều dài hơn 10 mét, đang trên đường liên thôn từ hướng Khe Ngang, xã Trường Xuân để về xuôi.

3-1657081720.jpeg Khi kiểm tra, chủ hàng hóa không xuất trình được giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật khi khai thác và vận chuyển cây.

Qua kiểm tra, ông Hoàng Quang Chí Thành (SN 1987, trú tại thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) là chủ khai thác và vận chuyển 2 cây sung “khủng” nói trên. Kết quả xác minh, ông Thành đã mua 2 cây sung hàng trăm năm tuổi ở trong đất rừng trồng và đất nông nghiệp của bà con Vân Kiều rồi thuê xe cần cẩu lớn và xe đầu kéo của Công ty vận tải và cơ giới Hải Sơn để khai thác, vận chuyển về xuôi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe và qua kiểm tra, chủ hàng hóa không xuất trình được giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật khi khai thác và vận chuyển cây. UBND xã Trường Xuân đã quyết định tạm giữ phương tiện và tang vật, đồng thời chuyển giao cho phía Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh để tiến hành xử lý theo quy định.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/quang-binh-hat-kiem-lam-xu-phat-hanh-chinh-chu-2-cay-sung-khung-1717.html