Dự án khắc phục cấp bách 4 đoạn kè từ đảo Lan Châu đến ngã ba Cửa Hội chưa bàn giao đã xuống cấp?

(DN-KTX) – Dự án "Khắc phục cấp bách 4 đoạn kè từ đảo Lan Châu đến ngã ba Cửa Hội" với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng, chưa bàn giao nhưng có những dấu hiệu "bất thường" đặt ra nghi vấn về chất lượng thi công.

Thời gian qua, Phóng viên nhận được nhiều phản ánh của người dân tại thị xã Cửa Lò về việc thi công "ẩu", dấu hiệu xuống cấp... tại nhiều vị trí trên tuyến kè biển Cửa Lò. Có mặt tại đây, Phóng viên ghi nhận một số chỗ đã có dấu hiệu xuống cấp, vỉa hè nứt, hai đầu tam cấp vẫn còn ván khuôn trong bê tông, bao bì chưa được lấy ra khỏi bê tông, ống thoát nước bị bịt gần kín, sắt nhô ra khỏi lớp bê tông, bậc tam cấp bị nứt...

bao-bi-van-con-nam-trong-be-tong-1653451933.jpg

Sau khi đổ bê tông... nhà thầu “ bỏ quên ” bao bì?

van-khuon-bi-nam-trong-be-tong-chua-duoc-lay-ra-1653451933.jpg

Ván khuôn không được lấy hết ra khỏi cấu kiện bê tông.

bac-tam-cap-bi-nut-1653451933.jpg Xuất hiện nhiều vết nứt bê tông tam cấp trên toàn tuyến của dự án...
via-he-bi-nut-1653451933.jpg Vỉa hè có vết nứt.
ong-thoat-nuoc-mat-duoc-xu-ly-bang-cach-duc-tao-ranh-xuong-be-tong-cua-tam-cap-1653451933.jpg Một số vị trí ông thoát nước mặt được đục trên mặt bậc tam cấp, tạo rãnh...
ong-thoat-nuoc-mat-toan-tuyen-bi-lop-be-tong-bit-kin-1653451933.jpg Ống thoát nước mặt bị bịt gần hết... 
sat-nho-ra-khoi-be-tong-1653452682.jpg Rất nhiều vị trí sắt nhô ra khỏi bê tông... có dấu hiệu hoen rỉ...

Sáng ngày 25/05/2022, Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Doãn Văn Lâm - Trưởng Ban quản lý các Dự án Đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò. Theo đó, ông Lâm cho biết, Dự án có tổng giá trị xây lắp 37 tỷ đồng, gói thầu được chia thành 4 đoạn, đã thi công hoàn thiện được 3 đoạn, còn một đoạn do đang vướng mùa du lịch nên chưa triển khai, đơn vị thi công đã được thanh toán 50% giá trị hợp đồng. Đây là Dự án do Ban quản lý các Dự án Đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò đầu tư, nhưng chất lượng Dự án khi nghiệm thu do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An kiểm tra và nghiệm thu. 

Khi phóng viên cung cấp những hình ảnh ghi nhận thực tế tại hiện trường về các dấu hiệu thi công ẩu, ông Lâm cho biết: Ống thoát nước mặt là dân tự làm, thép nhô ra là thép làm khuôn. Theo đó, sau này sẽ yêu cầu đơn vị thi công cắt bằng với lớp bê tông. 

Qua tìm hiểu, Dự án "Khắc phục cấp bách 4 đoạn kè từ đảo Lan Châu đến ngã ba Cửa Hội" có tổng mức đầu tư 42 tỷ đồng, giá trị xây lắp là 37 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò làm Chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu là Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Thiên Hoàng, người đại diện pháp luật là ông Hồ Quang Thắng.

Đây là dự án " cấp bách " với tổng mức đầu tư lớn, tuy nhiên, qua những hình ảnh công trình nêu trên khiến dư luận đặt câu hỏi công tác thi công có đảm bảo kỹ thuật, chất lượng?./.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/du-an-khac-phuc-cap-bach-4-doan-ke-tu-dao-lan-chau-den-nga-ba-cua-hoi-chua-ban-giao-da-xuong-cap-1623.html