Nhiều địa phương vào cuộc xử lý sốt đất ảo

Nhiều tỉnh thành đã phải vào cuộc chấn chỉnh trước tình trạng nhiều nhóm môi giới BĐS cố tình đăng tải thông tin không đúng về sốt đất để đẩy giá lên cao.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo thời gian gần đây, xuất hiện một số nhóm đối tượng có chủ ý tạo ra những đợt sốt đất ảo. Nhóm đối tượng này đưa lên mạng xã hội hình ảnh về nhu cầu, lượng người giao dịch mua, bán đất đai để tạo nên làn sóng.

Cụ thể, họ làm giá bằng cách mua đi bán lại với nhau, với chiêu trò giá ngày hôm sau tăng hơn so với ngày hôm trước, nhằm đẩy giá đất lên cao qua từng ngày để trục lợi từ việc mua bán đất đai.

Còn Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên đã phát đi cảnh báo về việc rao bán sản phẩm dự án "ma" vì mọi thông tin trên.

dau-co-1620693993437509689582-1650073427.jpeg Nhiều tỉnh thành vào cuộc xử lý vụ việc sốt đất ảo. Ảnh minh họa.

Trước đó,  ngày 3/3, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ban hành văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các Sở, ngành chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường BĐS, xử lý nghiêm sai phạm có liên quan.

Nội dung công văn nêu rõ: "Thời gian qua, thị trường BĐS trên địa bàn có tín hiệu tích cực nhưng vẫn còn tồn tại hạn chế; một số tổ chức, cá nhân chưa tuân thủ các quy định về kinh doanh BĐS. Tại các khu vực dự kiến thực hiện các dự án như: khu dân cư, khu đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp, nông thôn đã xuất hiện các hoạt động đầu cơ BĐS gây "sốt ảo", có hiện tượng "thổi giá" làm cho giá trị khu đất không đúng với giá phổ biến trên thị trường.

Liên quan đến video rao bán đất nền đắt như tôm tươi ở Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, chính quyền địa phương đã vào cuộc kiểm tra làm rõ các thông tin liên quan.

Chính quyền sở tại đã yêu cầu dừng tổ chức việc rao bán tập trung đông người, đồng thời tiến hành làm rõ các thông tin liên quan. Nhóm người này đã cam kết dỡ rạp, không tổ chức rao bán đất nền tại đây nữa.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cũng nêu rõ thực trạng trên các trang mạng xã hội có nhiều thông tin, quảng cáo về các dự án bất động sản nhưng thực chất do một số môi giới bất động sản tự đặt tên và đăng tin quảng cáo nhằm thu hút người mua. Trên thực tế, các "dự án" này không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/nhieu-dia-phuong-vao-cuoc-xu-ly-sot-dat-ao-1042.html