Trần Lân

PC Nghệ An khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng với Công ty Điện lực Nghệ An - thành viên của EVNNPC đã mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, hỗ trợ khách hàng sử dụng và thanh toán dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Qua đó khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và số ca ghi nhiễm mới không có dấu hiệu suy giảm. Vì vậy, nhằm bảo vệ sức khỏe toàn dân, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng và thanh toán dịch vụ theo hình thức trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và hạn chế tối đa sự tiếp xúc.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng với Công ty Điện lực Nghệ An đã mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, hỗ trợ khách hàng sử dụng và thanh toán dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn) hoặc website Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để được hỗ trợ và đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Bên cạnh đó, Công ty cũng đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin, bao gồm trang thông tin chính thức “TCT – Điện lực miền Bắc – EVNNPC” trên ứng dụng Zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng có tên “EVNNPC CSKH” hiện đã có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android...

1943042-1611-15124116-1646037222.jpg Hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh (Ảnh: Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc)

Nhận thấy việc thanh toán không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà cho cả khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An cùng với các đối tác ngân hàng trên địa bàn tỉnh và các ứng dụng ví điện tử, đã thúc đẩy hoạt động tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức trực tuyến để thanh toán chi phí điện. Kết quả, hiện nay Công ty đã có gần 50% tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ.

Đối với những khách hàng không thanh toán trực tuyến mà đến giao dịch tại trụ sở hoặc các điểm thu trực tiếp của Công ty Điện lực Nghệ An, nhân viên Điện lực sẽ hướng dẫn các bước thanh toán trực tuyến để khách hàng có thể tự sử dụng dịch vụ trong các tháng tiếp theo.

bna-z2543371556609-86d9f6d99b23bf97118a8bd8d7a934bd7975368-2082021-1646037349.jpg Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An giới thiệu các dịch vụ điện trực tuyến đến với bà con dân bản miền núi Tây Nghệ An (Ảnh: Báo Nghệ An)

Trong thời điểm cả nước chung tay, đồng lòng dẩy lùi dịch bệnh, việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán trực tuyến là một đóng góp, một thay đổi lớn với mục đích tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và trải nghiệm người dùng, tạo dựng thói quen mới và an toàn cho người dân Việt Nam.