Nreal (Trung Quốc) sẽ ra mắt kính thực tế tăng cường ở Anh

Nreal, một công ty khởi nghiệp và thực tế tăng cường của Trung Quốc, đang có kế hoạch đưa kính thông minh của mình đến Vương Quốc Anh.
ezgifcom-gif-maker-7-1650967589.jpg Những người tham dự quan sát kính thực tế tăng cường của NReal, vào ngày cuối cùng của CES 2019 ở Las Vegas, Nevada.

Công ty Nreal, có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết rằng họ sẽ ra mắt kính Nreal Air AR tại Anh vào cuối mùa xuân này thông qua một thỏa thuận độc quyền với nhà mạng địa phương EE, thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông BT.

Kính của Nreal cho phép người dùng xem phim hoặc chơi game trên màn hình ảo lớn. Người dùng có thể làm như vậy bằng cách kết nối kính với điện thoại thông minh của họ thông qua dây cáp. Chúng được thiết kế để trông giống như kính râm, tương tự như dòng kính thông minh Snap's Spectacles.

Mắt kính Nreal Air có hai chế độ xem chính: "Air Casting" và "MR Space". Air Casting cho phép người dùng xem màn hình điện thoại của họ trên màn hình ảo 130 inch khi đứng cách xa bốn mét, trong khi MR Space kết hợp các đối tượng kỹ thuật số với không gian xung quanh của người dùng.

Nreal không đưa ra ngày phát hành hoặc giá chính xác của thiết bị. Một người phát ngôn cho biết, chi tiết sẽ được tiết lộ "vào ngày sau".

Xung quanh metaverse

Nreal là một trong vô số công ty hy vọng mang thực tế tăng cường - kết hợp với các đối tượng kỹ thuật số ba chiều với thế giới thực - đến với đối tượng khán giả chính thống hơn. Công nghệ này đã xuất hiện trong nhiều năm nhưng cũng giống như thực tế ảo, nó đã phải vật lộn để tìm kiếm thành công về mặt thương mại.

Giờ đây, thế giới công nghệ đang xôn xao khi nói về cái gọi là "metaverse", nó đã mang đến cho các công nghệ như AR và VR một hợp đồng mới về cuộc sống. Các công ty như Microsoft và Facebook, hay Meta, muốn xây dựng thế giới kỹ thuật số rộng lớn, trong đó hàng triệu người dùng có thể tương tác - và giao dịch - với nhau.

Peng Jin, đồng sáng lập của Nreal, cho biết ông tin rằng AR "sẽ bắt đầu một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng giống như Internet đã từng làm". "AR sẽ vượt qua trải nghiệm di động hiện tại, đặc biệt là khi xem video, tập thể dục và chơi trò chơi điện tử trên PC," ông nói thêm.

Được thành lập vào năm 2017, cho đến nay công ty đã tạo ra hai bộ tai nghe AR: Nreal Light và Nreal Air - ra mắt vào năm ngoái. Cho đến nay, công ty đã huy động được hơn 230 triệu đô từ các nhà đầu tư bao gồm Alibaba, Nio và Sequoia Capital China. Công ty được định giá gần đây là 700 triệu đô./.