MWG ấn định ngày bắt đầu mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ

Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến sẽ mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ trong thời gian từ ngày 19/11 đến ngày 18/12, thông qua phương thức khớp lệnh, với giá mua sẽ biến động theo giá tham chiếu mở cửa các phiên giao dịch.
mwg1-1762795516.jpg(Ảnh minh họa)

Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa thông báo về phương án triển khai mua lại cổ phiếu quỹ. Theo đó, tổng khối lượng cổ phiếu đăng ký mua lại là 10 triệu đơn vị, chiếm gần 0,68% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Trước khi triển khai mua lại, tập đoàn này đang sở hữu hơn 1,2 triệu cổ phiếu quỹ.

Theo MWG, mục đích mua lại cổ phiếu là để giảm vốn điều lệ. Công ty sẽ thực hiện thủ tục giảm vốn điều lệ tương ứng với tổng giá trị tính theo mệnh giá số cô phiều được công ty mua lại theo quy định pháp luật.

Nguồn vốn thực hiện bằng nguồn vốn tự có, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối căn cứ báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán. Số dư lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 12.582 tỷ đồng.

Việc mua lại sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh. Giá đặt mua sẽ bằng hoặc bé hơn giá tham chiếu + giá tham chiếu x 50% biên độ giao động giá cổ phiếu. Thời gian dự kiến giao dịch từ ngày 19/11 đến ngày 18/12.

Trong quyết định công bố trước đó, HĐQT của MWG đã xác định giá mua lại cổ phiếu tối thiểu là 10.000 đồng/cổ phiếu, tối đa là 200.000 đồng/cổ phiếu và theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch, bảo đảm tuân thủ quy định. Ước tính tổng số tiền tối đa dự kiến chi là 2.000 tỷ đồng.

Trên thị trường, kết phiên giao dịch ngày 10/11, cổ phiếu MWG dừng ở mức 76.800 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 40% so với thời điểm đầu năm. Song, mức này vẫn thấp hơn 62% so với giá tối đa mà doanh nghiệp này dự kiến có thể mua được.   

Trong một diễn biến khác, mới đây Thế Giới Di Động gây chú ý khi thông qua chủ trương tái cấu trúc các công ty con hướng chuyên biệt hoá hoạt động kinh doanh, trong đó mảng bán lẻ dược phẩm (An Khang) và mảng bán lẻ sản phẩm mẹ & bé (AVAkids) sẽ được tổ chức, quản lý và vận hành bởi các công ty con riêng biệt được thành lập mới.

Theo đó, Thế Giới Di Động quyết định thành lập Công ty TNHH Đầu tư Thiện Tâm, vốn điều lệ 2.200 tỷ đồng; và thành lập Công ty TNHH Đầu tư An Nhi, vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Cả hai đơn vị mới đều do ông Đoàn Văn Hiểu Em giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Tính tới cuối tháng 9/2025, Thế Giới Di Động đang vận hành 347 nhà thuốc An Khang và 67 cửa hàng AVAkids.

Với chuỗi An Khang dù tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh với doanh thu trung bình trên cửa hàng là 540 triệu đồng/tháng, nhưng vẫn lỗ thêm hơn 85 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2025, nâng lỗ lũy kế lên trên 1.088 tỷ đồng và vẫn đang hướng đến mục tiêu hòa vốn.

Tương tự, chuỗi AvaKids đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ, với mức doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,8 tỷ đồng/tháng, tổng doanh thu trong quý III/2025 tăng 10% so với quý trước và hơn 30% so với cùng kỳ năm trước nhưng mới chỉ đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty.

mwg-1762795516.png 

Trong 9 tháng đầu năm, dù các mảng kinh doanh trên chưa đóng góp vào lợi nhuận của MWG nhưng hoạt động kinh doanh của các mảng cốt lõi vẫn tăng trưởng tốt giúp công ty đạt doanh thu thuần 113.670 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.989 tỷ đồng, lần lượt tăng 13,9% và 73,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Năm nay, MWG đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 150.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.850 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 30% so với thực hiện 2024. Như vậy, sau 9 tháng, công ty đã thực hiện được 75,8% chỉ tiêu doanh thu và vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trong 9 tháng năm 2025, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh mang về cho MWG 76.500 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 15% so với cùng kỳ, bất chấp thị trường chung phục hồi chậm và số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 130 cửa hàng so với cùng kỳ. 2 chuỗi tiếp tục đóng vai trò trụ cột trong cơ cấu lợi nhuận của tập đoàn.

Bên cạnh đó, chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục cải thiện lợi nhuận trong quý III/2025 so với quý II trước đó. Kết quả khả quan nhờ vào doanh thu của chuỗi siêu thị thực phẩm duy trì tăng trưởng, tỷ lệ hao hụt được kiểm soát và hiệu quả vận hành được nâng cao. Trong 9 tháng, chuỗi Bách Hóa Xanh đã đóng góp 34.400 tỷ đồng vào tổng doanh thu của MWG, tăng 14% so với cùng kỳ.

Chuỗi EraBlue cũng đạt tăng trưởng doanh thu 9 tháng tăng hơn 70% so với cùng kỳ. Theo thuyết minh báo cáo tài chính của MWG, tại thời điểm cuối quý III/2025, khoản lỗ lũy kế tại chuỗi điện máy ở Indonesia này đã giảm từ 44,6 tỷ đồng về 26,2 tỷ đồng. Như vậy, trong 9 tháng, chuỗi EraBlue đã mang về cho MWG hơn 18,4 tỷ đồng lợi nhuận.