Dệt lưới Sài Gòn bị phạt nặng do xả nước thải vượt quy chuẩn

Các chỉ số đo được trong nước xả thải của CTCP Dệt lưới Sài Gòn cao gấp nhiều lần so với những chỉ số trong quy định quốc gia về nước thải công nghiệp.

Ủy ban nhân dân Quận 4 (Tp, HCM) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Dệt lưới Sài Gòn (MCK: SFN) vì hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật vào ngày 26/7/2022 tại trụ sở công ty.

Cụ thể, các chỉ số đo được trong nước xả thải của công ty cao gấp nhiều lần so với những chỉ số trong quy định quốc gia về nước thải công nghiệp. Cụ thể, các chỉ tiêu Amoni vượt 7,79 lần, Coliform vượt 3,15 lần, BOD5 vượt 2,44 lần và COD vượt 1,72 lần so với quy chuẩn. 

Ngoài ra, các thông số về tổng chất rắn lơ lửng và tổng nitơ trong nước thải mà Dệt lưới Sài Gòn thải ra môi trường cũng cao gấp hơn 2 lần so với mức cho phép.

Với những sai phạm trên cùng với việc SFN là tổ chức nên công ty sẽ phải chịu mức phạt gấp đôi mức phạt tiền với cùng hành vi vi phạm hành chính của cá nhân. Tương đương với việc công ty sẽ bị xử phạt hành chính 315 triệu đồng. 

Môi trường - Dệt lưới Sài Gòn bị phạt nặng do xả nước thải vượt quy chuẩn

Xử phạt hành chính SFN vì hành vi xả nước thải vượt quá quy chuẩn cho phép ra môi trường. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Ủy ban nhân dân Quận 4 cũng yêu cầu doanh nghiệp phải có các biện pháp khắc phục hậu quả theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo đó, Dệt lưới Sài Gòn sẽ phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo lại kết quả trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Song song với đó, công ty sẽ phải rà soát, cải tạo công trình xử lý nước thải đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường theo đúng quy định trong cùng khoảng thời gian trên.

Song song với đó công ty cũng sẽ phải chịu chi phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường cho đơn vị lấy mẫu được nêu trong quyết định trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/index.php/det-luoi-sai-gon-bi-phat-nang-do-xa-nuoc-thai-vuot-quy-chuan-1924.html