Cổ phiếu của Nông dược HAI bị đình chỉ giao dịch

Mã HAI sẽ bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9, cùng thời điểm với FLC do vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) mới đây đã ra quyết định chuyển cổ phiếu HAI của CTCP Nông dược HAI từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch. Trước đó, mã FLC của Tập đoàn FLC cũng dính "án" này.

Cụ thể, HoSE đã quyết định đình chỉ giao dịch hơn 182,68 triệu cổ phiếu HAI kể từ ngày 9/9. Lý do được đưa ra là vì cổ phiếu HAI đã nằm trong diện hạn chế giao dịch từ trước, nhưng công ty vẫn vi phạm các quy định về công bố thông tin. HAI thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định tại Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán của HoSE.

Với quyết định kể trên, HAI là cổ phiếu thứ 3 trong “họ FLC” bị đình chỉ giao dịch bắt buộc, sau mã ROS của Xây dựng FLC Faros và FLC của Tập đoàn FLC.

Hồi tháng 4, HAI cùng ROS và FLC đã bị đưa vào diện cảnh báo do chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 15 ngày so với quy định. Đến giữa tháng 5, HoSE tiếp tục ra quyết định chuyển cổ phiếu HAI từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát, do công ty này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 30 ngày.

Đến ngày 1/6, HAI bị HoSE chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch, tức chỉ được giao dịch trong phiên chiều do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày.

Tài chính - Ngân hàng - Cổ phiếu của Nông dược HAI bị đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu HAI sau thông tin xấu giảm kịch sàn, về mức 1.700 đồng/cổ phiếu. Mức cao nhất mã này từng đạt được trong quá khứ là tháng 8/2017 với thị giá 23.900 đồng/cổ phiếu. (Ảnh: FireAnt)

Trước khi nhận quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu, Nông dược HAI vẫn chưa nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, chưa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 và đang nằm trong diện cảnh báo, hạn chế giao dịch của HoSE.

Giải trình về việc chậm nộp báo cáo tài chính, chưa tổ chức họp cổ đông kể trên, Nông dược HAI cho biết ngày 16/6 công ty đã ký hợp đồng kiểm toán soát xét bán niên và kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 với Công ty TNHH Kiểm toán - Kế toán Hà Nội. Trong quá trình thực hiện kiểm toán năm, đơn vị kiểm toán đã bị đình chỉ tư cách kiểm toán đối với các công ty có lợi ích công chúng trong lĩnh vực chứng khoán.

Vì vậy, công ty đã phải liên hệ và thuyết phục các đơn vị kiểm toán khác đủ năng lực, chuyên môn để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021. Tuy nhiên, với lý do khách quan liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, điều tra về việc thao túng thị trường chứng khoán, làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động chung của công ty, trong đó có việc lựa chọn đơn vị kiểm toán.

Nông dược HAI cho biết sẽ sớm tìm đơn vị kiểm toán để hoàn thiện báo cáo tài chính năm 2021 trong tháng 10 và tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 trong tháng 12 năm nay. Tại đại hội này, HĐQT công ty sẽ trình cổ đông thông qua nội dung lựa chọn đơn vị kiểm toán thực hiện soát xét các báo cáo tài chính năm 2022.

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/index.php/co-phieu-cua-nong-duoc-hai-bi-dinh-chi-giao-dich-1910.html