Facebook gặp lỗi lạ trên toàn cầu

Nội dung bảng tin (News Feed) của Facebook hiện ngẫu nhiên ở các tài khoản khác nhau dù không kết bạn.

Theo Zing, khoảng 13h ngày 24/8, bảng tin Facebook của nhiều người dùng xuất hiện tình trạng bất thường. Thông thường News Feed sẽ hiển thị bài đăng từ trang, bạn bè, nhóm người dùng theo dõi. Tuy nhiên, hiện một số tài khoản chỉ nhìn thấy bài viết từ người dùng khác, đăng trên các fanpage.

Trên các diễn đàn, nhiều người dùng cho biết họ bỗng nhiên nhìn thấy nhiều bài viết ngẫu nhiên của những tài khoản khác, đăng trên trang họ có theo dõi. Một số trang bất ngờ xuất hiện như fanpage của Ronaldo, Blackpink, Linus Tech Tip, Fabrizio Romano...

Vấn đề không chỉ xuất hiện tại Việt Nam. Trên Down Detector, lượng báo lỗi cho vấn đề bảng tin của Facebook cũng tăng đột biến từ 13h ngày 24/8 với gần 3.000 lượt. Hầu hết người dùng phản hồi rằng họ gặp vấn đề ở mục News Feed ứng dụng trên di động, nhìn thấy nhiều bài đăng lạ từ những tài khoản khác.

facebook-1661360010.jpg

Theo The Verge, sau vấn đề xuất hiện trên Facebook, nhiều người dùng tận dụng cơ hội để đăng meme (trò đùa) lên trang của người nổi tiếng. Điều này khiến bài đăng mới xuất hiện liên tục, lấp đầy bảng tin của những tài khoản gặp lỗi.

Bất chấp hàng nghìn lượt báo lỗi trên toàn thế giới, trang thông báo tình trạng của Facebook vẫn hiển thị ổn định. Meta, công ty chủ quản của Facebook vẫn chưa đưa ra thông báo nào về tình trạng mà nhiều người dùng đang gặp phải.

Theo VTC News, thời gian gần đây Facebook liên tiếp gặp sự cố. Cách đây ít ngày, ứng dụng Facebook cho iOS bỗng nhiên mất tính năng chỉnh sửa bài đăng trong khi trên Android và bản web vẫn hoạt động bình thường. Trước đó không lâu, một số trang lớn có hàng triệu người theo dõi đã bị kẻ gian tấn công, đổi tên dù đều có tick xanh xác thực tài khoản chính thức. Tuy nhiên lỗ hổng này tới nay vẫn chưa được xử lý.

Đào Vũ (T/h)

 

 

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/index.php/facebook-gap-loi-la-tren-toan-cau-1830.html