Cưới được 2 ngày, vợ đã bị chồng đuổi khỏi nhà vì chuyện bật điều hòa

Cuộc cãi vã giữa mẹ chồng và con dâu chỉ vì chuyện bật hay không bật điều hòa đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), một người phụ nữ giấu tên sinh sống ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã cố gắng bật máy điều hòa vào một ngày cuối tháng 7 khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên trên 41 độ C.

Tuy nhiên, mẹ chồng cô không đồng ý mở điều hòa vì cho rằng chi phí quá tốn kém. Hai người phụ nữ tranh cãi kịch liệt tới mức người mẹ chồng giận dỗi bỏ đi.

Người chồng sau đó tìm thấy mẹ mình và cùng bà trở về nhà vào nửa đêm. Trước khi về nhà, người mẹ đã phàn nàn với con trai về con dâu.

Hậu quả, cặp đôi mới cưới được 2 ngày đã bùng nổ cãi cọ gay gắt. Đoạn video về cuộc cãi vã sau đó được lan truyền trên nền tảng trực tuyến Miaowen vào ngày 29/7. Trong video, người chồng quát vào mặt cô vợ khi cô ghi hình lại cuộc tranh cãi.

"Tôi không được phép phàn nàn về cô hay sao?", người chồng nói. "Chúng ta đã cãi nhau 2 lần rồi", cô vợ đáp lại.

Người vợ hỏi chồng liệu anh có đứng về phía cô khi xảy ra bất đồng với mẹ chồng hay không. Tuy nhiên người chồng phớt lờ câu hỏi, liên tục buông lời thóa mạ và chỉ tay vào mặt vợ khi cô đang cố gắng nói chuyện bình tĩnh với chồng.

Được biết, người đàn ông đã rời khỏi phòng sau khi cảnh báo vợ phải ra khỏi nhà. Hiện không rõ người vợ đã rời khỏi căn hộ của hai vợ chồng hay chưa.

Đoạn video được lan truyền đã làm dấy lên cuộc tranh luận về chuyện ly hôn, cũng như mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu ở Trung Quốc.

“Hãy ly hôn với anh ta càng nhanh càng tốt, nếu không bạn sẽ còn đau khổ”, một tài khoản Weibo bình luận. “Tôi nghĩ rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chấm dứt hôn nhân bởi những xung đột giữa mẹ chồng và nàng dâu”, một người khác chia sẻ.

Hồi tháng 7, Bộ Nội vụ Trung Quốc công bố một báo cáo cho thấy khoảng 514.000 cặp vợ chồng đăng ký ly hôn trong quý đầu tiên của năm 2022.

Để ngăn chặn tình trạng ly hôn gia tăng, vào năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã thông qua một đạo luật yêu cầu các cặp vợ chồng phải trải qua 30 ngày của "giai đoạn hòa giải" cho tới khi quá trình giải quyết ly hôn được hoàn tất. Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh động thái này nhằm cải thiện sự ổn định của xã hội, cũng như để các cặp đôi có thêm thời gian suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Năm 2021, Trung Quốc có 2.139 triệu cặp vợ chồng ly hôn, giảm 42,7% so với năm 2020.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://kinhtenet.vn/index.php/cuoi-duoc-2-ngay-vo-da-bi-chong-duoi-khoi-nha-vi-chuyen-bat-dieu-hoa-1756.html