Microsoft mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế xanh

Lãnh đạo Microsoft cho rằng, Việt Nam có dân số trẻ, là đất nước năng động, sẵn sàng tiếp nhận công nghệ mới, Microsoft mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chuyển đổi số; đảm bảo an ninh mạng; giúp Việt Nam đạt mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050; góp phần giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế số, phát triển bền vững.

Sáng ngày 17/5 (giờ địa phương), tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Sandy Gupta, Phó Chủ tịch, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các lãnh đạo của Tập đoàn Microsoft.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Microsoft đạt nhiều thành công trong thời gian vừa qua và đang thúc đẩy, hỗ trợ nhiều nước triển khai chương trình chuyển đổi số, trong đó có Việt Nam.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Microsoft triển khai có hiệu quả các chương trình tại Việt Nam và đóng góp các khuyến nghị để Việt Nam thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số.

microsoft-1652846346.jpeg

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Sandy Gupta, Phó Chủ tịch, Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: VGP

Ông Sandy Gupta và các cộng sự cho rằng, thế kỷ này là thế kỷ của châu Á và Việt Nam là nước có đóng góp lớn. Hiện, Microsoft đang đầu tư lớn, triển khai các chương trình lớn như phát triển công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo, phát triển mã nguồn mở, xây dựng các ứng dụng tạo điều kiện cho mọi tổ chức có thể tiếp cận hệ sinh thái để sáng tạo, chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp; đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh mạng...

Lãnh đạo Microsoft cho rằng, Việt Nam có dân số trẻ, đất nước năng động, sẵn sàng tiếp nhận công nghệ mới. Microsoft mong muốn xây dựng kỹ năng số cho mọi người cả khối tư nhân, nhà nước; phát triển khoa học dữ liệu tại Việt Nam. 

Hiện Microsoft đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam triển khai các chương trình này, trong đó có công nghệ giúp tăng cường tính minh bạch và tin cậy,  phòng, chống tham nhũng. 

Microsoft mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chuyển đổi số; đảm bảo an ninh mạng; giúp Việt Nam đạt mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050; góp phần giúp Việt Nam xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế số, phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn Microsoft với các ý tưởng, chương trình, dự án dành cho Việt Nam. Thủ tướng cho biết, Việt Nam đã thành lập Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số do chính Thủ tướng làm Chủ tịch Ủy ban nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số.

Thủ tướng đề nghị Microsoft phối hợp với các bộ, cơ quan chức năng và doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng, triển khai các chương trình, dự án phù hợp với điều kiện, quá trình phát triển của Việt Nam; góp phần phát triển Microsoft và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam; góp phần xây dựng quan hệ Việt Nam-Mỹ ngày càng thực chất và hiệu quả và vì phát triển chung trên thế giới; trên tinh thần hợp tác chân thành, tin cậy và trách nhiệm, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.