Dịp lễ 2/9: Bình Thuận đón khoảng 45.000 lượt khách du lịch

Nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (từ 1 - 4/9/2022), dịp này bình quân công suất phòng của các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 5 sao tại Bình Thuận đạt từ 80 - 90%.

Qua tổng hợp thông tin từ các cơ sở kinh doanh lưu trú, ngành du lịch địa phương cho biết có khoảng 45.000 lượt khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tăng hơn 15% so năm 2019 do nghỉ dài hơn 1 ngày, trong đó có khoảng 2.000 lượt khách quốc tế.

Xu hướng thị trường - Dịp lễ 2/9: Bình Thuận đón khoảng 45.000 lượt khách du lịch

Gánh xiếc vui nhộn tại một khu vui chơi ở Tiến Thành, Tp.Phan Thiết

Với thời gian nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (từ 1 - 4/9/2022), dịp này bình quân công suất phòng của các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 5 sao tại khu vực trung tâm Tp.Phan Thiết, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam… đạt từ 80 - 90%. Đặc biệt trong hai ngày cao điểm dịp lễ là 1 - 2/9, nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú ven biển trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né gần như kín phòng, thu hút đông khách nội địa đến từ Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng và các tỉnh Nam bộ.

Xu hướng thị trường - Dịp lễ 2/9: Bình Thuận đón khoảng 45.000 lượt khách du lịch (Hình 2).

Hàng ngàn du khách đến với các khu vui chơi dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Anh Nguyễn Phúc đến từ Tp.HCM chia sẻ: “Dịp này gia đình chúng tôi chọn điểm đến là Mũi Né đi du lịch. Tôi rất là ấn tượng khi đến du lịch tại nơi đây, mọi thứ trên cả tuyệt vời, những dịch vụ ở đây đều phù hợp với gia đình tôi. Khi đi du lịch gia đình tôi đảm bảo 5k, như vậy tôi thấy sẽ rất là tốt cho tôi và du khách”.

Trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, hầu hết các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Bình Thuận đều chuẩn bị chu đáo công tác đón và phục vụ du khách, góp phần tạo ấn tượng tốt về điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Xu hướng thị trường - Dịp lễ 2/9: Bình Thuận đón khoảng 45.000 lượt khách du lịch (Hình 3).

Du khách chụp hình kỷ niệm khi đến với du lịch Bình Thuận

Cũng dịp này tại NovaWorld Phan Thiết còn diễn ra lễ hội có chủ đề “Điểm đến đa sắc màu” với nhiều hoạt động phong phú, vui nhộn đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực, mua sắm… Tại đây, du khách sẽ được đón chào bởi rất nhiều hoạt động vui nhộn như xiếc tung hứng, xiếc đạp xe, các trò chơi có cảm giác từ vừa phải đến mạnh dành cho dành cho cả gia đình tại Circus Land. Ngoài ra còn đi tham quan công viên biển Miami Bikini Beach và tận hưởng các môn thể thao biển với nhiều hoạt động như: bóng chuyền bờ biển, lướt ván, dù lượn, motor nước…

Xu hướng thị trường - Dịp lễ 2/9: Bình Thuận đón khoảng 45.000 lượt khách du lịch (Hình 4).

Đoàn xiếc vui nhộn với những nhân vật như bước ra từ truyện cổ tích tại công viên trò chơi Circus Land ở Tiến Thành, Tp.Phan Thiết

Thực tế cho thấy, Bình Thuận vẫn có sức hút mạnh mẽ, được đông đảo du khách khắp nơi lựa chọn là điểm đến lý tưởng với nhiều trải nghiệm thú vị cho các kỳ nghỉ lễ tết hoặc cuối tuần.

Để tiếp tục duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn, công tác phục vụ du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 ngành Du lịch triển khai tích cực, để khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi tại Bình Thuận thật sự chu đáo, an toàn, vui tươi, thoải mái và có ấn tượng tốt với điểm đến.

Xu hướng thị trường - Dịp lễ 2/9: Bình Thuận đón khoảng 45.000 lượt khách du lịch (Hình 5).

Đông đảo du khách tắm biển ở Tp.Phan Thiết

Bên cạnh đó ngành du lịch còn triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phối hợp với các địa phương trọng điểm du lịch thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch đảm bảo môi trường, giá cả và chất lượng dịch vụ trong hoạt động du lịch.