Trần Lân

Cà phê sữa đá Việt Nam lọt vào "Top thức uống ngon nhất thế giới"

The Travel - Tạp chí chuyên viết về các trải nghiệm du lịch, đánh giá cà phê sữa đá Việt Nam là một trong những món ngon nhất thế giới.

Theo The Travel, cà phê là một thức uống phổ biến trên khắp thế giới với mỗi quốc gia phục vụ một phiên bản riêng. Ở nhiều nơi, cách thức phục vụ hoặc tiêu thụ cà phê của người địa phương mang đậm nét văn hóa và truyền thống phong phú. Vì vậy, tìm hiểu về văn hóa cà phê của một quốc gia dạy cho du khách về chính quốc gia đó.

Theo đó, Việt Nam được xếp vị trí thứ 10 trong 10 nước có văn hóa cà phê độc đáo trên thế giới.

Cây bút người Canada của tạp chí du lịch The Travel, Robynne Trueman, nhận định ở Việt Nam, cà phê không chỉ là thức uống để bắt đầu một ngày mới giống các nước khác. 

Việt Nam có một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới và cung cấp 2 loại đồ uống độc đáo mà mọi du khách nên thử khi đến thăm. Cà phê đá của Việt Nam bao gồm cà phê rang vừa hoặc đậm với đá, kết hợp với sữa đặc. Đó là thức uống giải khát hoàn hảo cho một ngày nắng nóng.

http-cdncnncom-cnnnext-dam-assets-200310040710-04-vietnam-coffee-1652406394.jpg Hạt cà phê thường được thu hoạch bằng tay trong khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2. Ảnh: CNN.

Một món cà phê độc đáo khác mà du khách không nên bỏ qua khi đến Việt Nam là cà phê trứng. Thức uống nóng sốt kem thơm ngon này được làm bằng cách kết hợp lòng đỏ trứng với sữa đặc để tạo thành một loại bọt bổ sung cho tách cà phê.

Hiện, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Brazil. Bên cạnh quy mô doanh số xuất khẩu và nền văn hóa cà phê phong phú, cà phê Việt Nam còn được biết đến nhiều hơn về chất lượng. Trong đó, cà phê robusta chiếm khoảng 97% lượng cà phê được sản xuất tại Việt Nam bởi những hạt cà phê này mang theo hương vị chua của đất và vị đắng nguyên chất với hàm lượng caffein tương đối cao.

travel-for-children-coffee-1-1879-1422610641-1652406571.jpg Cà phê sữa đá Việt Nam pha bằng cà phê xay lọc qua phin. Ảnh: cafe.

Còn theo CNN, ở Việt Nam, cà phê là thức uống bình dân được đông đảo người dân địa phương yêu thích. Cà phê có vai trò riêng của nó khi mọi người dành thời gian cho gia đình của họ, xây dựng các mối quan hệ của họ và thậm chí cả sự nghiệp của họ. Sau giờ làm việc, quán cà phê là điểm đến của mọi người.

Cà phê rang xay Việt Nam không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon tuyệt hảo mà còn bởi sự độc đáo. Nó còn là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà du khách khi đi xa có thể mang về nhà cho bạn bè hoặc gia đình.

Tây Nguyên không chỉ giàu văn hóa và cảnh đẹp thiên nhiên mà còn là nơi trồng cà phê phần lớn của Việt Nam. Trong những năm gần đây, các tour tham quan bảo tàng cà phê và tham quan trồng cà phê đã trở nên rất phổ biến.

Những nước còn lại có mặt trong danh sách 10 quốc gia có văn hóa cà phê độc đáo, theo thứ tự là Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Thụy Điển, Mexico, Indonesia, Australia, Italy, Pháp, Costa Rica. Theo Robynne, cà phê trong văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ mang tính lễ nghi, xoay quanh tình bạn và lòng hiếu khách. Loại cà phê nổi tiếng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ là cà phê đun trên cát, trong ấm bằng đồng.