Xem xét dừng thu phí trạm BOT Bắc và Nam Bình Định nếu chậm sửa đường

12/08/2019

Bộ GTVT vừa ban hành các văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Định gửi đến trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV về Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định, mong muốn Bộ tiếp tục chỉ đạo các nhà đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai việc khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định.

Trong đó có các đoạn được đầu tư theo hình thức BOT để bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho mùa mưa lũ sắp đến.

Tiêu dùng & Dư luận - Xem xét dừng thu phí trạm BOT Bắc và Nam Bình Định nếu chậm sửa đường

Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan đến kiến nghị cử tri, Bộ GTVT cho biết, đối với dự án sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định.

Một số đoạn tuyến được tăng cường mặt đường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thành và được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2019, hiện nay giao thông đi lại an toàn, êm thuận.

Đối với 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng cục bộ mặt đường trên tuyến, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.

"Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực tiếp là Cục quản lý Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường dự án, nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo quy định trong hợp đồng BOT", Bộ GTVT cho biết.

Tuy vậy, Bộ GTVT cũng cho rằng, thời tiết khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Bình Định thời gian qua nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường bê tông nhựa.

Thời gian tới khi mùa mưa xuất hiện khoảng tháng 10/2019, nguy cơ xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường tăng lên, do đó Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QDLA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan, lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, chủ động huy động máy móc, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu để có phương án triển khai các nhiệm vụ an toàn giao thông trên tuyến và khắc phục các tồn tại của mặt đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác.

Hoàng Mai

Theo www.nguoiduatin.vn