Trần Lân

Công ty Cổ phần Tập đoàn MHGroup là cầu nối, mắt xích quan trọng trong xuất khẩu hàng hóa nông sản Việt ra thị trường thế giới

Công ty Cổ phần Tập đoàn MHGroup là tổ chức Đào tạo và Tư vấn quản lý có uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán và kiểm toán. Chúng tôi tự hào về khả năng tư vấn, hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa chiến lược phát triển và mục tiêu kinh doanh thông qua chuỗi chương trình đào tạo - tư vấn tiêu chuẩn quốc tế.

Với những chuyên gia hàng đầu và nhân sự giàu kinh nghiệm, Tập đoàn MHGroup đã thực hiện hiệu quả ở các hoạt động tư vấn dành cho khách hàng trong và ngoài nước, kết nối hai chiều với các tập đoàn đa quốc gia. Bên cạnh đó, MHGroup cũng cung cấp các dịch vụ đào tạo bao gồm: Nghiệp vụ tài chính, ngân hàng, chứng khoán, logistics, quản trị rủi ro, pháp luật trong hoạt động tài chính – ngân hàng – chứng khoán và các lớp đào tạo kỹ năng quản lý nhân sự, kỹ năng cá nhân.

Với phương châm "Liên Kết – Đồng hành & Phát triển", trong thời gian vừa qua, MHGroup đã kết nối nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở các nước trong khu vực với các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp của Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục…., góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội ở Việt Nam.

MHGroup cũng đồng hành và hỗ trợ chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư cho một số địa phương ở Việt Nam với Hàn Quốc, như các tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai và Tiền Giang.

Trong bối cảnh, Quy mô thị trường thực phẩm Halal thế giới dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, Chi tiêu cho thực phẩm Halal (theo đánh giá FAO và báo cáo kinh tế Hồi giáo toàn cầu) dự kiến đạt 1.900 tỷ USD vào năm 2024 và 15.000 tỷ USD vào năm 2050.

Nhu cầu các sản phẩm Halal tăng mạnh không chỉ do sự gia tăng về số lượng người Hồi giáo mà còn do xu hướng tiêu dùng mới. Đồng thời, sản phẩm Halal dự kiến sẽ mở rộng không chỉ đối với thực phẩm thuần túy mà cả dược, mỹ phẩm; và có ảnh hưởng ngày càng lớn tới sự phát triển của ngành dịch vụ du lịch, tài chính, tiếp thị…

1-1649386613.png

Khu vực Đông Nam Á - Nam Á - Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với sản phẩm Halal, với số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm Halal khoảng 860 triệu người (chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên thế giới). Đây là địa bàn tiêu thụ thực phẩm Halal lớn nhất thế giới (khoảng 470 tỷ USD năm 2018).

Với nội lực mạnh mẽ, kinh nghiệm và các đối tác lớn, MHGroup khẳng định sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường các nước Hồi giáo. Tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước tham gia vào các chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ Halal toàn cầu. Cụ thể:

- Tư vấn về tiêu chuẩn Halal, thiết lập và xây dựng hệ thống Halal trong sản xuất sản phẩm.

- Đào tạo cho các doanh nghiệp nhận thức chung về Halal, tiêu chuẩn Halal riêng của các nước theo nhu cầu.

- Phối hợp với các tổ chức chứng nhận Halal để cấp chứng nhận Halal cho các sản phẩm, dịch vụ cần chứng nhận Halal.

- Tư vấn kết nối với các ngân hàng trong và ngoài nước hỗ trợ vay vốn, bảo lãnh và các sản phẩm dịch vụ khác của ngân hàng cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại các sản phẩm, dịch vụ Halal.

- Xây dựng các đại lý xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm, dịch vụ Halal./.