Sàn Leap CM - Đầu tư cổ phiếu PepsiCo mang về lợi nhuận hấp dẫn

PepsiCo - cổ phiếu nhận được sự quan tâm của phần lớn nhà đầu tư trên thị trường hiện tại. Đầu tư cổ phiếu PepsiCo như thế nào, cùng Leap CM tìm hiểu nhé!

Cổ phiếu PepsiCo là gì?

PepsiCo, được thành lập vào năm 1898, là công ty toàn cầu sản xuất và bán thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống. Một số thương hiệu nổi tiếng của nó bao gồm Lay's, Ruffles, Doritos,... Công ty hiện diện rộng rãi ở hơn 200 quốc gia. Năm 2018, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của công ty tạo ra 57% tổng doanh thu, trong khi hoạt động quốc tế chiếm 43%.

Tiềm năng phát triển của PepsiCo

Danh mục thương hiệu mạnh

PepsiCo sở hữu 22 thương hiệu và tạo ra doanh thu bán lẻ hàng năm hơn 1 tỷ USD. Forbes đã xếp hạng thương hiệu Pepsi hàng đầu của công ty là thương hiệu có giá trị thứ 29 trên thế giới vào năm 2019. Và theo Tiếp thị Đồ uống, bốn thương hiệu của PepsiCo (Pepsi, Mountain Dew, Gatorade và Aquafina) được xếp hạng trong số mười thương hiệu đồ uống giải khát dạng lỏng hàng đầu của Hoa Kỳ năm 2018.

anh-1pe-1710238235.jpg

Mô hình kinh doanh đa dạng

PepsiCo có mô hình kinh doanh đa dạng với sự hiện diện mạnh mẽ trong danh mục đồ ăn nhẹ và đồ uống. Trong bối cảnh khối lượng đồ uống có ga liên tục sụt giảm, sức mạnh của công ty trong danh mục đồ ăn nhẹ đã giúp công ty có lợi thế hơn đối thủ gần nhất là Coca-Cola. Trong số doanh thu 64,7 tỷ USD của công ty năm 2018, hoạt động kinh doanh thực phẩm chiếm 54% và đồ uống chiếm 46%.

Hưởng lợi từ việc bán sản phẩm bổ sung

anh-2pe-1710238235.png

PepsiCo được hưởng lợi từ sự hiện diện của mình trong hai lĩnh vực bổ sung cho nhau: thực phẩm và đồ uống. Việc trưng bày chung đồ ăn nhẹ Frito-Lay và nước ngọt Pepsi có xu hướng mang lại doanh thu cao hơn.

Độ phủ của thương hiệu Pepsi không cần “bàn cãi” đến. Tập đoàn Pepsi đã đưa ra thông báo về việc chi trả cổ tức vào cuối tháng 2 năm 2024. Theo Leap CM đánh giá, PepsiCo có mức chi trả cổ tức phù hợp, đem đến lợi nhuận cao cho các cổ đông nếu sử dụng đòn bẩy và đầu tư đúng thời điểm. Tham khảo thêm về thông tin thương vụ này!

Thương vụ chia cổ tức PepsiCo

- Giá cổ phiếu: 166.32 USD (cập nhật ngày 19/02/2024)

- Tỷ lệ đòn bẩy: 1:20

- Giá trị cổ tức: 1.26 USD/ cổ phiếu

- Mức sinh lời tối thiểu: 15.03%

- Ngày chia cổ tức: 29/02/2024

Đầu tư vào 1000 cổ phiếu PepsiCo, nhà đầu tư nhận được 1260 USD vào ngày chia cổ tức 29/02/2024; vừa nhận lợi nhuận từ việc giao dịch 1000 cổ phiếu trong tương lai.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu PepsiCo tại Leap CM?

anh-3pe-1710238235.jpg

Chuyên gia tài chính tại Leap CM phân tích và đưa ra nhận định, đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức thì PepsiCo là một lựa chọn hấp dẫn. Bởi các lý do sau:

- Tỷ suất cổ tức: Tỷ suất cổ tức 12 tháng cuối cùng của PepsiCo là khoảng 2,7%, phù hợp với tỷ suất cổ tức trung bình trong 13 năm là 2,8%. Sự nhất quán này cho thấy PepsiCo là một lựa chọn đáng tin cậy cho các nhà đầu tư tăng trưởng cổ tức.

- Danh mục đầu tư rộng và tăng trưởng cổ tức: Trong khi Coca-Cola là biểu tượng toàn cầu và mang lại lợi nhuận cao trong dài hạn, PepsiCo lại sở hữu danh mục đầu tư rộng hơn nhiều. Cổ tức hàng năm của PepsiCo đã tăng ấn tượng 745% kể từ đầu thế kỷ này, so với mức tăng 450% của Coca-Cola trong cùng kỳ2. Nói cách khác, một nhà đầu tư mua cổ phiếu của PepsiCo vào năm 2000 sẽ có nguồn thu nhập lớn hơn vào năm 2024 so với nhà đầu tư mua cổ phiếu Coca-Cola vào danh mục đầu tư của họ.

- Ổn định tài chính: PepsiCo có bảng cân đối kế toán được xếp hạng đầu tư, có nghĩa là rủi ro tài chính khi cắt cổ tức ở một trong hai công ty là khá thấp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu chia cổ tức thì sự kết hợp giữa lợi suất ổn định, tăng trưởng cổ tức và hoạt động kinh doanh đa dạng của PepsiCo khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

Để hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu hiệu quả hơn, Leap CM mang đến những điều kiện giao dịch hấp dẫn:

- Tặng thưởng 100% tiền thưởng giao dịch cho lần nạp vốn đầu tiên. Đây là ưu đãi đặc biệt của Leap CM trong năm 2024, giúp nhà đầu tư có nhiều vốn để giao dịch hơn. Để nhận được ưu đãi từ sàn, nhà đầu tư có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ X2 tiền nạp khi vào vốn.

- Hỗ trợ 1:1 từ chuyên gia tài chính. Nếu nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm giao dịch, Leap CM sẽ hỗ trợ tư vấn về tiềm năng thương vụ và cách giao dịch phù hợp. Từ đó, đạt được lợi nhuận cao hơn.

- Giao dịch demo: Giao dịch trải nghiệm giúp gia tăng kinh nghiệm và tâm lý vững vàng hơn khi tham gia thị trường.

Đầu tư vào cổ phiếu PepsiCo tại thời điểm này, nhà đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận từ cổ phiếu chia cổ tức vào ngày 29/2/2024 tới đây. Đầu tư cùng LEAP CM nhé!

THÁI MINH