Trần Lân

Chi hội điều dưỡng bệnh viện lão khoa Trung ương tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026

Trong không khí phấn khởi, khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, những người làm công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh đang thi đua lao động hướng tới ngày Điều dưỡng Thế giới 12/5.

Chiều ngày 26 tháng 4 năm 2022, BCH Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự kiện quan trọng trong hoạt động của Chi hội, là diễn đàn để các Hội viên làm công tác điều dưỡng tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cũng như những thuận lợi, khó khăn, tâm tư, nguyện vọng trong công tác và cuộc sống.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng thư ký Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội. Về phía lãnh đạo Bệnh viện có Ths Phan Việt Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; cùng đại diện BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên Bệnh viện. Tham dự Đại hội có 93 Đại biểu đại diện cho hơn 250 Hội viên được lựa chọn từ các Phân hội trong toàn Bệnh viện. Tại Đại hội, các Đại biểu đã được nghe Đoàn Chủ tịch trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo kiểm điểm của BCH Chi hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Với sự giúp đỡ, định hướng về hoạt động công tác Hội của các Hội cấp trên, đặc biệt là Hội Điều dưỡng TP Hà Nội; sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện; sự nỗ lực, chung tay của Hội viên trong toàn Chi hội, trong nhiệm kỳ qua Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, công tác chăm sóc người bệnh luôn tuân thủ chặt chẽ quy chế chuyên môn, an toàn người bệnh.

Đội ngũ Điều dưỡng viên là nhân tố chủ chốt để triển khai công tác chăm sóc toàn diện, góp phần vào việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Có thể nói công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh trong nhiệm kỳ đã được nâng lên tầm cao mới, ngày càng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

lk1-1651051409.jpg Thạc sĩ Phan Việt Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu chỉ đạo Đai hội

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là chăm sóc người bệnh thì đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động. Các Hội viên đã luôn chủ động, tự giác học tập, cập nhật nhằm không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh. Trong nhiệm kỳ Chi hội đã tổ chức được 26 lớp đào tạo, bồi dưỡng, phổ biến kiến thức; 46 buổi sinh hoạt chuyên môn với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, chất lượng luôn được quan tâm, chú trọng.

Công tác nghiên cứu khoa học điều dưỡng cũng được Chi hội đặc biệt quan tâm với nhiều hình thức động viên, cổ vũ, khuyến khích. Hội viên trong Chi hội đã tham gia nghiên cứu khoa học một cách tích cực, chủ động và ngày càng chuyên nghiệp. Trong nhiệm kỳ, đã có 22 đề tài cấp cơ sở, 44 sáng kiến cải tiến của đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên được thông qua. Công tác chỉ đạo tuyến cũng được các Hội viên tham gia tích cực với việc tham gia đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm tại 14 địa phương trên cả nước.

Đặc biệt trong đại dịch Covid-19 đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên đã có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch. Nhiều Hội viên đã không quản ngại gian khổ, khó khăn, sẵn sàng tham gia hỗ trợ cho điểm “nóng” dịch phía Nam; tích cực tham gia chốt sàng lọc ban đầu; tham gia lấy mẫu xét nghiệm; tiêm vac xin...góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch thành công của Bệnh viện.

lk2-1651051446.jpg Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng thư ký Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội trao Giấy khen cho các Hội viên tiêu biểu.

Ngoài ra Chi hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức thành công Hội thi Điều dưỡng viên giỏi, thanh lịch năm 2018. Ban chấp hành Chi hội đã luôn chủ động quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Hội viên để kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ. Đây là những hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tôn thêm truyền thống đoàn kết của Bệnh viện, tôn thêm vẻ đẹp của người điều dưỡng.

Với những đóng góp, nỗ lực không mệt mỏi trong nhiệm kỳ, đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong Chi hội đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý từ các cấp: 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 23 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế,  02 Giấy khen của Hội Y học Thành phố Hà Nội, 80 lượt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 252 lượt Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện...

Tại Đại hội, Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội cũng đã trao tặng Giấy khen cho 09 Hội viên tiêu biểu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tận tâm với người bệnh và đã có nhiều hoạt động tích cực, sôi nổi, nhiệt huyết, trách nhiệm đối với công tác Hội trong nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Thạc sĩ Phan Việt Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội, đồng thời  ghi nhận, biểu dương, cảm ơn những đóng góp của Chi hội, cũng như đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong toàn Bệnh viện. Những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của Bệnh viện. Thạc sĩ Phan Việt sinh cũng chia sẻ sự vất vả, hy sinh, áp lực công việc của lực lượng chủ chốt làm công tác chăm sóc người bệnh.

Cũng tại Đại hội, với kinh nghiệm thực tiễn phong phú, với thời gian lâu năm làm công tác hội của mình, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng thư ký Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thiết thực, bổ ích về kỹ năng chuyên môn, giao tiếp ứng xử, tiếp xúc với người bệnh, kinh nghiệm làm công tác nghiên cứu khoa học điều dưỡng, hợp tác quốc tế...

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, khách quan và trách nhiệm, các Đại biểu dự Đại hội đã hiệp thương lựa chọn, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 với 09 thành viên là các cá nhân tiêu biểu, có uy tín, có đủ khả năng và bản lĩnh để dẫn dắt các hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ tới. Tại phiên họp lần thứ nhất, với sự tín nhiệm cao, Ban chấp hành đã bầu Thạc sĩ Trần Thị Hương Trà, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện làm Chi hội trưởng.

Thấm nhuần sâu sắc phương châm “Kỷ cương, Trách nhiệm, Chuyên nghiệp, Tận tâm” của Bệnh viện Lão khoa Trung ương; với sự nỗ lực, nhiệt huyết, sáng tạo; với đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tin tưởng trong nhiệm kỳ mới các Hội viên trong toàn Chi hội sẽ đoàn kết, đồng lòng, chung tay góp sức để đưa công tác Hội cũng như các hoạt động của công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh không ngừng được nâng tầm cả về quy mô và chất lượng.

Người bệnh, người dân sử dụng dịch vụ y tế tại Bệnh viện ngoài việc được các Bác sĩ có chuyên môn sâu, thăm khám, điều trị thì chắc chắn sẽ nhận được sự chăm sóc tận tâm, chuyên nghiệp, yêu thương, sẻ chia của đội ngũ Điều dưỡng viên Bệnh viện Lão khoa Trung ương./.