Bản đồ chung cư Hà Nội: Những khu vực hấp dẫn nhất

Thị trường chung cư Hà Nội thời gian qua ghi nhận mức độ quan tâm tăng ở cả hoạt động bán và cho thuê. Những khu vực ở Thủ đô đang trở thành tâm điểm thu hút khách hàng cũng đã hiện rõ.

Thị trường chung cư Hà Nội thời gian qua ghi nhận mức độ quan tâm tăng ở cả hoạt động bán và cho thuê. Những khu vực ở Thủ đô đang trở thành tâm điểm thu hút khách hàng cũng đã hiện rõ.

Nguồn cung khu vực trung tâm khan hiếm

Theo báo cáo thị trường quý III/2022 của Batdongsan.com.vn, giá rao bán và giá thuê chung cư Hà Nội tăng ở tất cả các phân khúc. Các quận ghi nhận mức độ quan tâm chung cư bán nhiều nhất là Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân. Trong đó, Hoàng Mai nằm trong top 3 quận huyện tập trung nguồn cung bất động sản nhiều nhất theo báo cáo quý III/2022 của sở Xây dựng Hà Nội, cùng với Long Biên và Mê Linh. Nguồn cung mới được chào bán rất khan hiếm.

z3845353933579983875f3c0bd01a5c666ae3e0face0af Hoàng Mai là một trong những khu vực thu hút khách hàng nhất. (Hình ảnh ghi nhận từ dự án Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm – Hoàng Mai)

Mặt khác, theo báo cáo của Sở Xây dựng, do nguồn cung trên thị trường không nhiều nên giá bán duy trì ở ngưỡng cao. Khảo sát thị trường cũng cho thấy, căn hộ trung cấp giá trên dưới 40 triệu đồng/m2 tập trung chủ yếu tại khu vực Hoàng Mai, Long Biên, Mê Linh như: Hanoi Melody Residences, Eurowindow River Park, Le Grand Jardin,…

Những số liệu trên cho thấy quận Hoàng Mai đang chiếm ưu thế cả về nguồn cung, mức giá và mức độ quan tâm của khách hàng. Đánh giá về sức hút của bất động sản quận Hoàng Mai, bà Trần Thị Thu Thảo – Giám đốc sàn Property X Hà Nội nhận định: “Sức hút của căn hộ cao tầng ở quận Hoàng Mai đến từ nhiều yếu tố. Nơi đây có kết nối vùng thuận tiện khi vừa gần trung tâm thành phố, vừa là cửa ngõ kết nối đến các tỉnh phía nam. Đồng thời Hoàng Mai lại sở hữu hàng loạt công viên, sông hồ với tổng diện tích cây xanh và mặt nước lớn. Đây cũng là khu vực có hạ tầng tiện ích hoàn thiện, đồng bộ gồm nhiều trường học, bệnh viện lớn... So với các quận trung tâm, giá nhà ở đây cũng đang rất “mềm” trong khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp.”

Tiềm năng BĐS quận Hoàng Mai

Bên cạnh yếu tố về vị trí địa lý, bất động sản quận Hoàng Mai còn hấp dẫn nhờ chủ trương phát triển của chính quyền. Theo đó, quận Hoàng Mai xác định mục tiêu phát triển và tầm nhìn đến 2025 là trở thành trung tâm của phía Nam Hà Nội, tập trung khai thác mọi nguồn lực để phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Trong những năm qua, quận Hoàng Mai đã tích cực duy tu, cải tạo hệ thống công viên, hồ nước, triển khai thêm nhiều tuyến đường trọng điểm như :Tuyến nối Vành đai 2,5 với đường Đại Từ, tuyến qua phường Giáp Bát kết nối Vành đai 2,5 với Aeon Mall Hoàng Mai, dự án mở rộng đường Tam Trinh, Tân Mai…

Trong giai đoạn tới, trước mắt là đến năm 2023, quận Hoàng Mai sẽ tạo được những dấu ấn lớn trong phát triển, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội. Đó cũng là cơ sở để thị trường bất động sản khu vực phía Nam Hà Nội, đặc biệt là quận Hoàng Mai ngày càng sôi động trong những năm gần đây.

Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều dự án cả sơ cấp và thứ cấp tại quận Hoàng Mai đều có mức độ quan tâm vượt trội. Những dự án đã và đang làm sôi động thị trường có thể kể đến như: Sunshine Garden, Feliz Homes… Đặc biệt, dự án Hanoi Melody Residences ra mắt hồi cuối tháng 7/2022 đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực khi tọa lạc tại quỹ đất hiếm ở Tây Nam Linh Đàm. Trung bình mỗi ngày, dự án đón tiếp hàng trăm lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin.

z38453540751654603f563a0fe4b37552966d97fe76956

Căn hộ mẫu tại dự án Hanoi Melody Residences luôn tấp nập khách tham quan hàng ngày

Hanoi Melody Residences là dự án sơ cấp hiếm hoi tại quận Hoàng Mai thời điểm này. Dự án cung cấp hệ tiện ích đa dạng bậc nhất khu vực gồm: bể bơi nội khu, khu thể thao đa năng, khu vui chơi trẻ em, trường mầm non, shophouse khối đế với đa dạng ngành hàng, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh…

“Hiện nay, người mua nhà không chỉ mua một nơi để ở mà là mua cả môi trường sống. Do đó, những dự án sở hữu bầu không khí trong lành, có đầy đủ hạ tầng tiện ích, mang đến chuẩn sống hiện đại cho cư dân mà vẫn gần trung tâm như Hanoi Melody Residences sẽ được đặc biệt quan tâm”, bà Thu Thảo – Giám đốc sàn Property X Hà Nội lý giải về sức nóng của Hanoi Melody Residences.

z3845354137585440162d25cc640b0e259ca38b4fee273

Căn hộ Hanoi Melody Residences được đánh giá cao bởi thiết kế thông thoáng, nhiều ánh sáng

Để hiện thực hóa mong ước sở hữu nhà tại nội đô Hà Nội của các gia đình trẻ, chủ đầu tư Hanoi Melody Residences cung cấp chính sách bán hàng linh hoạt với nhiều hấp dẫn cho cả hai đối tượng: khách mua không sử dụng gói hỗ trợ tài chính và khách mua sử dụng gói hỗ trợ tài chính.

Chi tiết vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/