Trần Lân

Công ty Điện lực Hà Giang kiên quyết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022

Quý I năm 2022, Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cùng với thời tiết giá rét có phần cực đoan, nhiều địa phương trong tỉnh đã xuất hiện băng tuyết gây khó khăn trong việc quản lý vận hành và cung cấp điện.
https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/588-1651981484.jpg
 

Cán bộ công nhân toàn Công ty biểu thị quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2022

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hà Giang cùng với nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong quý I năm 2022.

Công ty đã bảo đảm cung ứng điện phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện nhiệm vụ an ninh chính trị, công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh. Đặc biệt là đảm bảo điện cho bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón Tết và thích ứng với các hoạt động chống dịch.

Trong quý I/2022, sản lượng điện thương phẩm đạt 124,52 triệu kWh, đạt 116 % so với cùng kỳ quý I năm 2021. Giá bán điện bình quân đạt 1.875,04 đ/kWh, giảm 4,18 đ/kWh so với cùng kỳ, Giá bán bình quân giảm so với cùng kỳ do khách hàng công nghiệp sản xuất tập trung vào giờ thấp điểm để giảm chi phí.

Doanh thu tiền điện đạt 233.483,94 triệu đồng, đạt 115,8 % so với cùng kỳ. Tỷ lệ thu tiền điện đạt 99,99 %. Thực hiện công các giảm tổn thất theo chu kỳ thương phẩm đạt 5,88 %, giảm 0,96 % so với cùng kỳ. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện điện không dùng tiền mặt đạt 50,82% , tăng  30,9 % so với cùng kỳ năm 2021…

https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/581-1651981750.jpg
 

Nhân viên Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

Bước sang quý II/2022 với dự báo là sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa bởi đây là thời gian có mùa nắng nóng cao điểm bất thường, nguồn cung có thể suy giảm, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng lại tăng cao đột biến. Do vậy, Công ty sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục trong mùa nắng nóng như: Đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các công trình, hệ thống thiết bị để chống quá tải, đảm bảo cho việc cấp điện được an toàn.

Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay những tồn tại, khiếm khuyết trên hệ thống đường dây. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, vật tư thiết bị… để dự phòng, đảm bảo thời gian khắc phục xử lý khi có sự cố, giảm thời gian mất điện và đóng điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/586-1651982158.jpg
 

Công ty Điện lực Hà Giang tích cực thực hiện số hóa trong hoạt động quản lý điều hành

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của ngành, của tỉnh trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Song song với đó, Công ty cũng xây dựng kế hoạch, cùng thỏa thuận với những khách hàng lớn, khách hàng có lượng tiêu thụ điện cao để cắt giảm phụ tải.

Chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp trong mùa nắng nóng cao điểm, thực hiện cắt giảm phụ tải theo chương trình điều chỉnh phụ tải (chương trình DR), tiết kiệm năng lượng của Chính phủ, của ngành điện, Tuyên truyền, vận động người dân và khách hàng cùng chia sẻ khó khăn với ngành điện trong việc cấp điện vào mùa nắng nóng cao điểm. Nhằm cùng cả tỉnh thúc đẩy sản xuất phát triển sau mùa dịch.

Với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động - Ngăn chặn tai nạn - Nói không với tai nạn lao động”, Công ty Điện lực Hà Giang đã phát động Năm văn hóa An toàn và phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022 theo chủ trương của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”./.