Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới

09/11/2018 11:15

Dù ra mắt muộn hơn các thương hiệu cùng ngành, TocoToco vẫn đứng vững giữa cạnh tranh khốc liệt và minh chứng khả năng bằng tốc độ phát triển vượt bậc của mình sau 5 năm nuôi dưỡng ước mơ “Vươn xa biển lớn”.

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới

Trà sữa – đồ uống tiềm năng bậc nhất trên thị trường đã thu hút rất nhiều nhà kinh doanh tại

Việt Nam. Một “chiếc bánh ngọt” như thị trường trà sữa chắn chắn sẽ tạo ra những cơn sóng cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh trong ngành F&B.  Kinh doanh trà sữa, người ta thường nói với nhau đó là “cuộc chiến ngọt ngào”. Vậy để trụ vững và phát triển đến ngày hôm nay, “chiến binh” TocoToco với cửa hàng nhỏ năm 2013 ấy đã có bí quyết gì để phủ rộng thị trường với hệ thống 200 cửa hàng trong nước và thế giới như hiện tại?

Mục tiêu kinh doanh rõ ràng

Đã từng chứng kiến người Việt ưa thích trà sữa Đài Loan, biết rằng trà sữa Đài Loan sử dụng nguyên liệu nhập từ Việt Nam, nhà sáng lập đã khơi dậy đam mê kinh doanh trà sữa của mình bằng mục tiêu có thể giải quyết nguồn nông sản Việt và giảm thiểu tối đa chi phí thuế xuất - nhập nguyên liệu mà khách hàng Việt phải chịu khi uống trà sữa.

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới (Hình 2).

Kể từ đó, sau khi lĩnh hội bí quyết từ bậc thầy kinh doanh trong ngành trà, nhà sáng lập đã miệt mài trên con đường tìm kiếm các vùng nguyên liệu, chắt chiu từng búp trà non tinh sạch, kiểm tra chất lượng tinh bột sắn hay việc tìm hiểu công thức điều chế siro, mứt trái cây, tất cả đều với mục đích tạo ra một ly đồ uống hoàn hảo từ hương vị đến thành phần pha chế.

Phát triển thương hiệu bằng chữ “tâm”

Ngay từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu, TocoToco đã lựa chọn hướng đi khác biệt. Để có thể giữ được niềm tin yêu của khách hàng, không cách nào khác ngoài việc giữ vững tinh thần thương hiệu, đó là đảm bảo tuyệt đối chất lượng đồ uống: Ngon, sạch, tươi; đảm bảo trải nghiệm của khách hàng khi đến TocoToco phải nhận được sự chu đáo, tận tình, gần gũi và thân thiện.

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới (Hình 3).

Xác định chất lượng dịch vụ và những trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam để vận hành hệ thống, tất cả nhân viên TocoToco đều đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để phục vụ và xử lý những tình huống phát sinh. TocoToco phát triển với việc xác định chất lượng và an toàn của khách hàng là sứ mệnh của thương hiệu.

TocoToco - Thương hiệu trà sữa đầu tiên sử dụng nguồn nông sản Việt Nam

Như đã đề cập, với mục tiêu giải quyết đầu ra của nguồn nông sản Việt Nam, TocoToco chủ trương sử dụng tối đa nguyên liệu được chế biến từ nông sản Việt. Tất cả các nguyên liệu đều được ươm trồng và sản xuất tại Việt Nam như: Trà xanh, tinh bột sắn hay mứt trái cây…

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới (Hình 4).

Là một thương hiệu Việt, TocoToco chủ trương ưu tiên sử dụng các nguyên liệu thuần Việt để tạo nên các đồ uống thơm ngon và bổ dưỡng, trong đó không thể không kể đến trà xanh. TocoToco sử dụng các loại trà được tìm kiếm tại những nông trường lớn. Trà được ươm trồng trên những vùng cao nguyên mát mẻ, có sương mù cao 1000m lớn nhất Việt Nam. Trà Ô Long Tứ Quý TocoToco được coi là hàng “cực phẩm” hảo hạng, chứa những thành phần giúp tăng hệ thống miễn dịch, chống ung thư và rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt hơn, trà Ô Long Tứ Quý của TocoToco còn có khả năng điều trị các bệnh viêm da, ngăn rụng tóc, làm đẹp da và chống lão hóa.

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới (Hình 5).

Một ly đồ uống TocoToco không chỉ đảm bảo được sự thơm ngon, đáp ứng kịp xu hướng của thị trường mà còn mang tinh thần dân tộc và đong đầy hương vị của quê hương từ những thành phần làm từ nông sản Việt Nam.

Phát triển hệ thống bằng chuỗi cửa hàng với độ phủ rộng

Năm 2013, khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ trên phố nhưng luôn tấp nập người qua lại, TocoToco kỳ vọng qua thời gian sẽ mang những ly đồ uống đong đầy niềm vui và hạnh phúc tới tay của nhiều khách hàng trên khắp các tỉnh thành trong nước. Bên cạnh đó, ước mơ “Vươn xa biển lớn” của thương hiệu vẫn hàng ngày được nuôi dưỡng.

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới (Hình 6).

Năm 2014, chỉ sau một năm gây dựng được niềm tin yêu tư khách hàng, TocoToco đã mở rộng hệ thống cửa hàng lên tới 13 điểm bán. Sau khi đặt chân lên Sài Gòn vào năm 2016, TocoToco tiếp tục mở rộng quy mô với kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, trải qua 5 năm phát triển bền vững, năm 2018 là một dấu ấn quan trọng khi TocoToco đã có mặt tại thành phố San Jose nước Mỹ sau nhiều quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đánh dấu bước ngoặt lớn trong mục tiêu “Vươn xa biển lớn” của thương hiệu. Tính đến nay, TocoToco đã phát triển với hệ thống hơn 200 điểm bán phủ rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Cân bằng lợi ích cá nhân với lợi ích chung của cộng đồng

Bên cạnh việc phát triển thương hiệu, TocoToco vẫn chủ trương tham gia các chương trình cộng đồng, đóng góp tích cực vào các hoạt động của xã hội như: Giải quyết đầu ra của nguồn nông sản Việt Nam, tham gia chương trình từ thiện (hiến máu nhân đạo của ĐH Bách Khoa; Trung thu cho em tại bệnh viện K Tân Triều) hay việc giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên, người thất nghiệp…

Thương hiệu - Thương hiệu trà sữa TocoToco: Từ một cửa hàng nhỏ đến hệ thống hơn 200 điểm bán trong nước và thế giới (Hình 7).

Mỗi chương trình TocoToco tham gia đều để lại những cảm xúc khó quên. TocoToco đang gây dựng thương hiệu với hình ảnh thân quen và gần gũi đối với khách hàng. Trong tương lai, TocoToco sẽ không ngừng vươn xa và minh chứng TocoToco là thương hiệu trà sữa “made in Việt Nam” luôn luôn vì người tiêu dùng Việt.

Xuân Hùng

Theo www.nguoiduatin.vn