Segawa Hidenori - CEO Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản “Cùng chiến đấu, cùng cười, cùng trở nên hạnh phúc”

03/12/2018

Với triết lý kinh doanh “nuôi dưỡng phát triển” và “biết mình biết ta”, cùng trái tim ấm áp, luôn hướng về cộng đồng. Ông Segawa Hidenori - CEO Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản đưa ra chiến lược kinh doanh đột phá và đầy sáng tạo trong lĩnh vực đào tạo. Và ông đã chọn Việt Nam là khởi đầu ý tưởng.

Người đàn ông… ấm áp!

Đó là cảm giác của bất kỳ ai khi tiếp xúc với CEO Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản - SegawaHidenori. Với khuôn mặt hiền từ, điển trai và sự thân thiện. Ông dễ dàng thu hút và lôi cuốn đối phương, dù chỉ mới gặp gỡ lần đầu. Không chỉ vẻ bề ngoài, mà triết lý sống và kinh doanh của ông cũng “ấm áp” như chính con người của ông vậy. Chia sẻ với DN&PL, CEO Hyperion cho biết: “Triết lý kinh doanh của chúng tôi là nuôi dưỡng nhân viên. Chúng tôi rất coi trọng con người và luôn trân trọng,nuôi dưỡng con người…”

124A2654

Segawa Hidenori - CEO Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản 

Người đàn ông ấm áp này cũng chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi không phải là bán hàng hiệu quả. Mà giống như triết lý kinh doanh của chúng tôi, để có thể nuôi dưỡng, tỏa sáng và ấm áp như ánh mặt trời. Về các vấn đề kinh doanh của khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ toàn lực những gì có thể để có được niềm vui của đối tác. Trong tương lai, phương châm của chúng tôi cũng vẫn là coi trọng mọi khách hàng; Coi trọng mọi nhân viên như những người thân trong gia đình, để chúng tôi có thểtiếp tục hết sức mình làm khách hàng vui lòng khi vấn đề được giải quyết…”. Với triết lý kinh doanh “nuôi dưỡng phát triển”, vị thuyền trưởng Hyperion đã chèo lái, đưa con tàu Hyperion vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đến bến bờ thành công, hạnh phúc… Ông cũng luôn tự tinvà rất tin tưởng vào những thành công sẽ đến trong tương lai bởi: “Chúng tôi coi trọng mọi khách hàng, luôn tạo sự tin tưởng nên những bộ phận khác khi kinh doanh, mối quan hệ tin cậy đã được thiết lập. Vì thế, khả năng có được dự án chắc chắn và hiệu quả hơn việc chỉ nhận đơn hàng từ khách hàng mới”.

124A2725

 

Những ý tưởng kinh doanh… “để đời”

Để giải quyết tình trạng “khát” nguồn nhân sự chất lượng cao tại Nhật Bản, Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản đã quyết định mở rộng đầu tư vào lĩnh vực đào tạo và giới thiệu nhân sự làm dịch vụ. Với sứ mệnh và tầm nhìn của mình, Hyperion đặt ra mục tiêu: Trong 2 năm sẽ trở thành công ty hàng đầu kết nối giữa nhà tuyển dụng Nhật Bản và các ứng viên người Việt Nam, rồi mở rộng ra thị trường các nước Đông Nam Á.

Không riêng gì Hyperion, hiện tại, nhiều công ty Nhật Bản cũng đang tìm kiếm những người có thểcùng họ “chiến đấu, cùng cười, cùng trở nên hạnh phúc trên con đường đi tới mục tiêu”. Hyperion khát khao, hy vọng có thể góp chút sức lực để nâng đỡ các nhân tài Việt có ước mơ và các doanh nghiệp Nhật Bản có chung mong muốn đó. Trong 2 năm qua, ông đã gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều bạn trẻ Việt Nam có ước mơ, rất chăm chỉ làm việc và đáp ứng các tiêu chí mà Hyperion đã đặt ra…Segawa Hidenori cũng cho hay, ấn tượng đầu tiên của ông khi tới Việt Nam, với tư cách người bạn đồng hành cũng như hợp tác làm việc trong quá trình toàn cầu hóa là ở mọi khía cạnh: tính cách, suy nghĩ, tinh thần của các bạn trẻ Việt Nam đã khiến ông cảm thấy rất thiện cảm. Đó chính là yếu tố quyết định ông phát triển ý tưởng này tại đất nước Đông Nam Á nhỏ bé, chưa mấy phát triển này.

Cơ sở để ông khẳng định sẽ thành công đó là lực lượng lao động biết tiếng Nhật của Việt Nam ngày càng tăng, đồng thời nhu cầu tuyển dụng nhân lực ở Nhật Bản cũng ngày càng cấp thiết.Nói về ý tưởng kinh doanh đầy ý nghĩa nhân văn mà mình đã ấp ủ và đang nỗ lực thực hiện, CEO Hyperion cho hay, từ trước tới nay, Nhật Bản đã phải đối mặt với tình trạng suy giảm nhanh chóng lực lượng lao động và dân số siêu già. Hyperion đang tập trung giải quyết vấn đề nghiêm trọng nhất đó của đất nước mình. Đồng thời tạo sân chơi cho những người trẻ tuổi mang ước mơ cùng nhiệt huyết cũng như giúp các bạn trẻ nắm bắt các cơ hội... Hiện, Hyperion đang quyết tâm thử thách trong việc toàn cầu hóa nhân lực. Sau khi phân tích mục tiêu tại các nước châu Á như Thái Lan, Indonesia, ViệtNam, Đài Loan, Myanmar, Philippines, Việt Nam đã thỏa mãn các yếu tố thành công quan trọng (CriticalSuccess Factor).

Riêng đối với công việc bán thời gian, CEO Hyperion phấn khởi thông báo: Số lượng người Việt Nam đăng ký đã tăng lên tới 2.000 người. Trong Công ty Hyperion, mới có một cuộc bầu cử để bầu ra thành viên ban lãnh đạo nhiệm kỳ 1 năm trong số các nhân viên chính thức. Năm nay, có một nhân viên người Việt đứng ra ứng cử, áp đảo các nhân viên người Nhật Bản và đã thắng cử. Bản thân ông mong muốn anh ta sẽ nắm được cơ hội phát triển tại Nhật Bản, tạo ra những thành quả tuyệt vời và sẽ trở thànhtượng đài cho những nhân viên Việt Nam sau này.

“Hiện tại, chúng tôi đang có chương trình đào tạo dành riêng các ứng viên Việt Nam đã đăng ký trên hệthống tại Nhật Bản và Việt Nam. Chúng tôi cũng đang nỗ lực đào tạo cho họ những kỹ năng cần thiết để làm việc tại Nhật Bản!” – người đứng đầu Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản cho biết thêm.

“Trong tương lai, phương châm của chúng tôi cũng vẫn là coi trọng mọi khách hàng. Coi trọng mọi nhân viên như người thân trong gia đình, để chúng tôi có thể tiếp tục hết sức mình làm khách hàng vui lòng khi vấn đề được giải quyết…Không riêng gì Hyperion, hiện tại nhiều công ty Nhật Bản cũng đang tìm kiếm những người có thể cùng họ chiến đấu, cùng cười và trở nên hạnh phúc trên con đường đi tới mục tiêu”. Hyperion khát khao, hy vọng có thể góp chút sức lực để nâng đỡ các nhân tài Việt có ước mơ và các doanh nghiệp Nhật Bản có chung mong muốn đó!”

Theo doanhnhan.vn