Trần Lân

Kiều Văn Đức – Người truyền cảm hứng và Sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho những người phụ nữ

Không chỉ là người đàn ông thành đạt trong kinh doanh, CEO Kiều Văn Đức hiện nay còn là người truyền lửa, truyền cảm hứng kinh doanh cho hàng trăm ngàn phụ nữ, các bà mẹ bỉm sữa, những bạn trẻ có đam mê kinh doanh mỹ phẩm, giúp cho mọi người có được cuộc sống giàu có và hạnh phúc hơn, điều mà họ xứng đáng được thụ hưởng bằng chính công sức của mình.

Với định hướng phát triển mới, sáng tạo và riêng biệt, CEO Kiều Văn Đức đã thành lập Công ty Cổ phần Skin Beau với chuỗi đào tạo miễn phí về kinh doanh mỹ phẩm online nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tinh thần khởi nghiệp tới những ai đang có khao khát kinh doanh, làm giàu.

Trưởng thành qua từng phép thử của cuộc sống

Trước khi trở thành một doanh nhân thành công, Kiều Văn Đức từng có không ít lần vấp ngã, thất bại và bươn chải qua nhiều công việc khác nhau. Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, vì thế từ khi còn là quân nhân trong quân ngũ anh đã tập tành kinh doanh online trong khi cả vốn liếng và kiến thức còn rất ít ỏi.

Để có thể xây dựng được tiếng vang và gặt hái được nhiều thành tựu như bây giờ, ít ai biết được rằng đằng sau đó là cả một câu chuyện khởi nghiệp từ con số âm, một hành trình tiến bước đầy gian truân.

Biết đến kinh doanh online từ rất sớm. Vào năm 2008, trong lúc rảnh rỗi khi còn là quân nhân trong quân ngũ, anh vô tình đọc được một bài báo có tiêu đề: “Cư dân xóm chuột”, nội dung bài báo nói về một nhóm sinh viên tại Hà Nội chuyên kinh doanh online trên các trang rao vặt. Lúc đó, trong đầu anh cũng chợt lóe lên những ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Nhưng bản thân anh ngày đó, ngoài kiến thức chuyên môn về phương tiện cơ giới và các loại máy móc Công binh ra thì những kiến thức về kinh doanh anh biết rất ít.

Tuy nhiên, với sự hăng hái của tuổi trẻ và tinh thần “nói là làm” được rèn giũa trong Quân đội, anh đã tự lập một tài khoản trên Internet rồi tìm kiếm những chiếc xe máy cũ gần nơi ở để mua lại với giá rẻ đăng bán và cũng có thu nhập gấp 2 lần lương ngày đó.

Năm 2013, anh xin phục viên ra hẳn bên ngoài để tập trung phát triển các ý tưởng kinh doanh mà mình đang ấp ủ. Thế nhưng, thương trường còn khốc liệt hơn chiến trường, công việc kinh doanh của anh thất bại và đến năm 2015 thì nợ gần 1 tỷ đồng.

Được biết, đầu năm 2016 anh chạy xe ôm rồi làm Shipper cho một Shop kinh doanh sản phẩm “Tỏi đen học viện quân y”. Trong thời gian đi làm công việc này, anh nhận thấy đây là một mặt hàng nếu kết hợp với kinh doanh online thì lợi nhuận đem lại cũng đáng kể.

Thế là, với vỏn vẹn 3 triệu đồng trong túi lúc đó, anh đã tự mày mò nghiên cứu những cách bán hàng online trên nền tảng Google, Facebook và tập tành bán sản phẩm “Tỏi đen học viện quân y” trên đó. Sau 3 tháng kinh doanh theo cách này, anh đã thu về lợi nhuận 20 triệu đồng/tháng. Đó là nguồn động viên để anh tiếp tục đi sâu vào nghiên cứu Marketing Online và bắt đầu chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế của mình qua kênh: Youtube Kiều Văn Đức. Anh cũng lập một website là kieuvanduc.com trình bày những chia sẻ và quan điểm của mình. Đó là nền tảng để mọi người biết đến anh nhiều hơn sau này.

Xu hướng thị trường - Kiều Văn Đức – Người truyền cảm hứng và Sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho những người phụ nữ

Hoài bão và lối rẽ thành công

Bằng sự thông minh, nhanh nhạy và tầm nhìn xa trông rộng cũng như liên tục học tập, cập nhật thêm kiến thức mới ở nhiều mảng quảng cáo Facebook, Google, Zalo, Tiktok...Kiều Văn Đức đã nhanh chóng thu được những thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Năm 2017, anh xin vào làm nhân viên cho một công ty về Marketing & Truyền thông, rồi bằng khả năng của mình, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám Đốc.

Năm 2018, anh đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Marketing cho công ty chuyên kinh doanh về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Năm 2019, anh đứng ra thành lập Công ty 4P Media cung cấp dịch vụ về Marketing, Truyền thông, Quảng cáo và cũng trong năm này, anh vinh dự khi trở thành khách mời của chương trình “CEO - Chìa khóa thành công” do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng trên kênh VTV1.       

Nhưng những khát vọng của Kiều Văn Đức không dừng lại ở đó.

Năm 2022, anh tiếp tục thành lập Công ty Cổ phần Skin Beau chuyên về mỹ phẩm làm đẹp. Từ đây, song song với những thành công trong việc phát triển những dự án của doanh nghiệp mình, CEO Kiều Văn Đức cũng luôn có mong muốn sẽ giúp đỡ và tạo động lực cho các chị em phụ nữ để họ có thể bước đi vững chãi trên chính đôi chân của mình, có được một cuộc sống giàu có và hạnh phúc thông qua việc chia sẻ những câu chuyện, những trải nghiệm và bài học quý báu tích lũy được.

Luôn quan niệm rằng người phụ nữ hiện đại cần hội tụ đủ 3 yếu tố: sức khỏe, tri thức và tự chủ tài chính nên doanh nhân Kiều Văn Đức tin rằng việc giúp đỡ cho những người phụ nữ để họ thể hiện “quyền phái đẹp” của mình trong gia đình, công việc và cuộc sống là một việc làm ý nghĩa, thiết thực, mang lại giá trị lớn lao cho toàn xã hội.

Xu hướng thị trường - Kiều Văn Đức – Người truyền cảm hứng và Sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho những người phụ nữ (Hình 2).

Tâm niệm của một người có tầm

Làm sao để vượt qua được những giới hạn của bản thân mình cũng là điều mà CEO Kiều Văn Đức từng trăn trở. Theo CEO Kiều Văn Đức, giới hạn lớn nhất của một doanh nhân là làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình. Theo anh, người đàn ông luôn là trục của cái cân, hai bên là gia đình và công việc, ai có thể giữ cho cái cân ấy không bị nghiêng ngả thì đó là một người thành công.

Dám nghĩ, dám làm, đứng dậy sau mỗi thất bại cùng khát khao muốn bứt phá là những nguyên liệu đã làm nên một doanh nhân Kiều Văn Đức bản lĩnh và vững vàng như ngày hôm nay. Chia sẻ về bí quyết thành công của bản thân mình, Đức có đôi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang kiếm tìm cho mình một con đường khởi nghiệp rằng: “Kho báu nằm ngay trong bạn, mỗi người đều là một mỏ vàng chưa được khai thác. Vì vậy, đừng bao giờ tự giới hạn bản thân cũng như đầu hàng số phận”.

Tham gia hoạt động kinh doanh đa ngành nghề với các cấp độ quy mô khác nhau, doanh nhân Kiều Văn Đức đã giúp giải quyết vấn đề việc làm cho hàng ngàn phụ nữ, trong đó có nhiều bà mẹ bỉm sữa và các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mang đến cho họ nhiều động lực và cơ hội để thay đổi cuộc sống. Những bài học khởi nghiệp, sự nỗ lực không ngừng, đứng dậy sau mỗi lần thất bại để rồi đạt được thành công như ngày hôm nay của anh Kiều Văn Đức - CEO Công ty Cổ phần Skin Beau chính là tấm gương và là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Xu hướng thị trường - Kiều Văn Đức – Người truyền cảm hứng và Sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho những người phụ nữ (Hình 3).

Skin Beau - Thương hiệu Mỹ phẩm Việt mở ra cơ hội kinh doanh cho hàng triệu cô gái

Tầm nhìn: Trở thành công ty mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu Việt Nam; Tạo ra những sản phẩm mỹ phẩm 100% từ thiên nhiên; Đạt TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam vào năm 2026.

Sứ mệnh: Đào tạo được hàng nghìn người có thu nhập cao, giúp đỡ hàng triệu mẹ bỉm sữa, người người có công ăn việc làm tại nhà, nâng tầm chất lượng cuộc sống và góp phần cải thiện môi trường xanh.

Thu Hà