Trần Lân

“Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” kỳ vọng đưa du lịch Tây Nguyên cất cánh

Sáng 24/4, tại TP Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” và công bố Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam giai đoạn 2025 - 2025; tầm nhìn đến năm 2030.
0002-dl2-1650847300.jpg Ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu:tại Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” .

Thông qua Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng”, tỉnh Kon Tum mong muốn giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách đến với tỉnh. Đồng thời đây là dịp để các tỉnh, thành phố ký kết, hợp tác xúc tiến đầu tư - thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nhấn mạnh: " Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” năm 2022 là dịp để các nhà khoa học, chuyên gia, tập đoàn, nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch, các địa phương trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp phát triển du lịch. Tỉnh Kon Tum mong muốn các nhà đầu tư đến với địa phương, chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kịp thời, giải quyết những khó khăn để cùng khai thác hết tiềm năng, đưa du lịch Kon Tum phát triển bền vững, là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.".

0219-dl-bo-truong-phat-bieu-1650847355.jpg Bộ Văn hóa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại diễn đàn

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã được nghe ý kiến thảo luận, trao đổi, chia sẻ, đóng góp nhiệt tình, đầy tâm huyết, trách nhiệm của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp xoay quanh vấn đề đánh giá tiềm năng và triển vọng phát triển du lịch cũng như các cơ chế, chính sách, giải pháp thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Các tiêu chí mà các nhà doanh nghiệp lữ hành quan tâm; tạo dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng khai thác khu du lịch Măng Đen, khu vực trồng sâm Ngọc Linh; phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương; một số đề xuất về phát triển du lịch sinh thái; du lịch cộng đồng.

Cũng tại Diễn đàn đã diễn ra hoạt động ký kết các Chương trình, Thỏa thuận hợp tác. Cụ thể Chương trình hợp tác toàn diện giữa tỉnh Kon Tum và Tổng công ty hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2026; Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch 06 tỉnh: Bình Định, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Ngãi; Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tỉnh Kon Tum giữa Hiệp hội du lịch TP. Hà Nội...

0423-dl-ky-ket-1650847400.jpg Tại Diễn đàn đã diễn ra hoạt động ký kết các Chương trình, Thỏa thuận hợp tác phát triển.. Ảnh Hà Đăng

Trong phần phát biểu định hướng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng - cho rằng, Kon Tum có đầy đủ yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc dân tộc, con người hiền hòa, góp phần kiến tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo; Kon Tum không chỉ có vị trí quan trọng về địa lý mà còn có nhiều di tích, di sản văn hóa có giá trị lớn.Bộ trưởng hy vọng các doanh nghiệp tham dự diễn đàn sẽ kết nối nhu cầu đến với Kon Tum, để các nhà đầu tư " mục sở thị" tiềm năng của tỉnh Kon Tum, bởi muốn đi xa phải đồng hành cùng nhau trên con đường phát triển du lịch.

Bộ Trưởng mong rằng sau diễn đàn này, du lịch Kon Tum nói riêng, Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói chung sẽ cất cánh, bắt kịp đà phát triển du lịch của cả nước./.