Grab mở rộng dịch vụ GrabFood đến Đà Nẵng

04/12/2018

Ngày 28/11, Grab, nền tảng di động O2O hàng đầu Đông Nam Á, chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng, chỉ một tháng sau khi chính thức hoạt động tại Hà Nội. Khách hàng tại Đà Nẵng hiện có thể trải nghiệm liền mạch loạt dịch vụ đa dạng trên nền tảng Grab, bao gồm kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa và giao nhận thức ăn trên cùng một ứng dụng Grab. 

Không bao lâu nữa, người dùng còn có thể tận hưởng những ưu đãi GrabRewards hấp dẫn cho các đơn hàng giao thức ăn GrabFood. 

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ giao nhận thức ăn thông qua GrabPay by Moca cũng đang được thử nghiệm cho một số tập khách hàng tại Hà Nội, và sẽ sớm được áp dụng cho cả ba thành phố nơi GrabFood được triển khai.  

Grab-9200-1543565519.jpg

Thời gian giao hàng trung bình giảm xuống chỉ còn 20 phút cho mỗi đơn hàng, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn nhờ đội ngũ đối tác tài xế Grab đông đảo.Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Grab đã triển khai dịch vụ GrabFood tại ba thành phố lớn nhất Việt Nam. 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, tin rằng: “Khách hàng Việt Nam sẽ luôn ủng hộ và lựa chọn nền tảng giao nhận thức ăn có dịch vụ đáng tin cậy nhất, cung cấp nhiều món ăn phong phú nhất với tốc độ giao hàng nhanh nhất và chi phí tiết kiệm nhất.”

Kể từ khi ra mắt tại TP.HCM vào tháng 6/2018, GrabFood đã tăng trưởng gấp 20 lần và đang hướng đến mục tiêu trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn hàng đầu tại Việt Nam. Nhờ mạng lưới đối tác tài xế GrabBike đông đảo, GrabFood đạt được tốc độ giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 20 phút. 

Hiện Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của GrabFood ngoài Indonesia. Bên cạnh đó, thế mạnh của một công ty công nghệ giúp Grab am hiểu sâu sắc nhu cầu, sở thích ẩm thực vốn đa dạng và tinh tế của người Việt Nam.

“Bằng cách tập trung vào chất lượng dịch vụ và tốc độ giao hàng, chúng tôi đang tiếp tục phát triển với tốc độ ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Công nghệ phân tích dữ liệu cho phép chúng tôi hiểu rõ sở thích ẩm thực của từng khách hàng Việt Nam, để mang đến trải nghiệm nhanh chóng và thông minh nhất. Ngoài ra, khách hàng ẩm thực của GrabFood còn sở hữu đặc quyền lựa chọn những món ăn chỉ có trên nền tảng này, nhờ vào hệ thống đối tác kinh doanh chiến lược của chúng tôi.” - bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết.

Được biết Lotteria - chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu tại Việt Nam, đã chọn GrabFood là đối tác giao nhận thức ăn ưu tiên và duy nhất của mình, giúp họ đem những bữa ăn ngon miệng đến tất cả khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày trên toàn quốc. Trên nền tảng GrabFood, phần lớn các đơn giao hàng cho Lotteria trong bán kính 3km chỉ mất 20 phút.

Tương tự tại TP.HCM và Hà Nội, dịch vụ GrabFood tại Đà Nẵng không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu. Tất cả những món ăn được yêu thích đều sẵn sàng phục vụ, từ các nhà hàng lớn đến những cửa hàng nhỏ lẻ.

Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng.

Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực.

Khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với đối tác tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn, ví dụ món không cay; hoặc nhắn tin cho đối tác tài xế cho đến khi hoàn tất khâu thanh toán.

Với phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh, các đối tác kinh doanh của Grab có thể cập nhật thông tin, ví dụ như giờ mở cửa, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ thấy các thông tin cập nhật từ các đối tác kinh doanh trước khi đặt món.   

Hồng Nhung

Theo thoibaokinhdoanh.vn