Trần Lân

Lăng kính chứng khoán 2/2: Mức 1.174 điểm là kháng cự quan trọng

NĐT có thể tận dụng những nhịp rung lắc, điều chỉnh để canh mua tích lũy cổ phiếu của những DN có nền tảng tốt cùng với triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Beta: Lưu ý rằng thị trường tăng điểm nhưng thanh khoản khớp lệnh lại giảm nên dòng tiền chưa thực sự thuyết phục, nhất là khi thị trường chỉ còn giao dịch vài phiên nữa là bước vào kỳ nghỉ lễ dài nên sẽ có một bộ phận nhà đầu tư chọn phương án nghỉ ngơi trước lễ.

Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay, thay vì chỉ tập trung vào biến động của chỉ số dễ bị ảnh hưởng tâm lý trong quyết định đầu tư, nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn trung dài hạn có thể tận dụng những nhịp rung lắc, điều chỉnh để canh mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng tốt cùng với triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Dự báo chỉ số sẽ sớm gặp thử thách tại cận dưới của vùng cản 1.185 điểm (+/- 10 điểm) và đây vẫn là một chốt chặn khó vượt qua trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạn chế mua đuổi, chỉ trải lệnh mua trading một phần tỉ trọng đối với một số mã mục tiêu đã về hỗ trợ hoặc khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần 1.150 điểm (+/-5 điểm).

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Hiện tại, điều kiện cần và đủ để thị trường bước vào nhịp tăng mới là chỉ số sẽ trở lại trên đường SMA 7 ngày. Nhìn sang khung đồ thị 1 giờ, có thể thấy điều kiện là đường SMA 7 ngày đang trung với đường SMA 20 giờ.

Do đó, mức 1.174 điểm đang là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần sớm vượt qua để lấy lại nhịp tăng ngắn hạn.

Tin vắn chứng khoán

- Xuất khẩu giày dép mang về hơn 20,2 tỷ USD trong năm 2023. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam trong tháng 12 đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 3,6% so với tháng trước đó. Như vậy hết năm 2023, xuất khẩu mặt hàng giày dép đã mang về hơn 20,2 tỷ USD, giảm 15,3% so với năm 2022.

- Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng mạnh trong tháng đầu năm. Tháng 1/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 5,14 tỷ USD, tăng 79,2%; nhập khẩu đạt 3,72 tỷ USD; xuất siêu 1,43 tỷ USD tăng hơn 4,6 lần cùng kỳ.