Đồng loạt triệu hồi tại nhiều quốc gia: Xe ô tô Toyota Rush tại Việt Nam có chung "số phận"?

29/07/2019

Liên quan đến việc hàng loạt xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Indonesia và Philippines, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, Toyota Việt Nam đang gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngay sau khi có câu trả lời từ Cục Đăng kiểm, sẽ cập nhật thông tin đến khách hàng.

Thời gian gần đây, thông tin Toyota Rush bị lỗi túi khí an toàn và đang bị triệu hồi hàng chục nghìn chiếc tại hai thị trường Indonesia và Phlippines để khắc phục đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng trong nước.

Nhiều khách hàng lo lắng không biết Toyota Rush bán ra tại thị trường Việt Nam có thuộc diện ảnh hưởng của lần triệu hồi này không. Đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, Toyota Việt Nam đã gửi báo cáo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ngay sau khi nhận được câu trả lời từ Cục sẽ cập nhật và thông tin chính thức.

Toyota Rush bị triệu hồi tại nhiều quốc gia do dính lỗi túi khí, Toyota Việt Nam đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm

Chiến dịch triệu hồi đối với dòng xe MPV đa dụng Rush được tiến hàng đầu tiên tại thị trường Indonesia (nơi sản xuất, lắp ráp và phân phối xe tới nhiều thị trường trên thế giới) với con số lên tới 60.000 chiếc.

Ngay sau Indonesia, Toyota Motor Philipines (TMP) cũng đã lên tiếng xác nhận rằng các mẫu xe bán ra tại thị trường này cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề tương tự. Được biết, số lượng xe Toyota Rush nằm trong đợt triệu hồi sản xuất từ ​​ngày 2/4/2018 đến ngày 7/2/2019.

Nguyên nhân được đưa ra là liên quan tới có vấn đề trong việc lập trình các đơn vị của bộ điều khiển điện tử túi khí (ECU). Do đó, một tác động vừa đủ lên bánh sau khi đi qua ổ gà hoặc vết lõm có thể khiến bộ điều khiển này bị hiểu sai là va chạm, điều này có thể gây ra việc triển khai túi khí khi không xảy ra tai nạn.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Rush được Toyota Việt Nam chính thức trình làng vào cuối tháng 9/2018. Toyota Rush tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Indonesia. Toyota Rush được giới thiệu ở Việt Nam với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ NR-VE kết hợp với công nghệ Dual VVT-i mới nhất của Toyota, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đáng lưu ý, phiên bản Toyota Rush tại Việt Nam cũng được trang bị hệ thống túi khí rèm tương tự .

Hằng Vương

Theo thuonghieucongluan.com.vn