Hà Tĩnh: Khánh thành Đài tưởng niệm Liệt sĩ đầu tư gần 07 tỷ đồng

Sáng ngày 26/4, Đảng uỷ, Chính quyền và Nhân dân xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ của địa phương. Công trình đài tưởng niệm được đầu tư gần 7 tỷ đồng.

Đây là hoạt động trước thềm đại lễ chào mừng ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động 1/5 của địa phương.

liet-si-3-1650967370.jpg Lễ khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Mai Phụ.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo đại diện Huyện ủy, UBND huyện Lộc Hà; Đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sỹ; Đại diện Hội đồng hương xã Mai Phụ ở khắp mọi miền Tổ Quốc cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Mai Phụ được xây dựng từ năm 1996, tưởng nhớ công ơn của 108 liệt sĩ địa phương. Do công trình bị xuống cấp, thể theo nguyện vọng của cán bộ và nhân dân xã Mai Phụ, UBND xã Mai Phụ đã xin xây dựng lại Đài tưởng niệm liệt sĩ của xã.

liet-si-1650967443.jpg Đại diện thân nhân các anh hùng, liệt sĩ phát biểu tại buổi lễ khánh thành.

Hiện, Công trình Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ xã Mai Phụ được quy hoạch tại địa điểm mới, rộng 2.100m2, công trình có tổng nguồn vốn đầu tư gần 07 tỷ đồng.

Bên cạnh nguồn vốn phân bổ đầu tư từ ngân sách nhà nước, công trình còn nhận được sự quan tâm, đóng góp hỗ trợ của đông đảo cán bộ, con em địa phương từ mọi miền Tổ quốc để xây dựng sân nền, cổng, hàng rào, bồn hoa, cây xanh tạo bóng mát, mương thoát nước…

liet-si-1-1650967556.jpg Đông đảo cán bộ, lãnh đạo huyện Lộc Hà, xã Mai Phụ, thân nhân các anh hùng liệt sĩ và nhân dân tham dự buổi lễ.

Đài tưởng niệm Liệt sĩ xã Mai Phụ được xây dựng là một công trình văn hoá tâm linh có chất lượng trên cơ sở kết hợp có kế thừa giữa các giá trị truyền thống và hiện đại. Sau gần 8 tháng khẩn trương thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Nơi đây là điểm thăm viếng của người dân địa phương nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đây cũng là một điểm nhấn trong hành trình thực hiện thành công mục tiêu xây dựng xã Mai Phụ đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và hướng tới Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.