Quảng Bình: Huyện ủy Tuyên Hóa đồng ý cho Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa thôi chức

(DN&KTX) – Thông tin từ Huyện ủy huyện Tuyên Hóa cho biết, ông Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa có đơn gửi Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa xin thôi việc, sau đó không đến cơ quan và không thể liên lạc được nên Huyện ủy đã đồng ý cho ông Tấn thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa.

Hôm nay, lãnh đạo xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, Thường trực Đảng ủy xã đã tổ chức công bố quyết định của Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa cho thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa đối với ông Lương Thanh Tấn.

Qua tìm hiểu phóng viên được biết, trước đó, ông Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa có đơn gửi Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa xin thôi việc. Trong khi chưa có ý kiến của Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa, từ ngày 18/4/2022, ông Tấn đã không đến cơ quan làm việc. 

3-1650855859.jpg Trụ sở UBND xã Văn Hoá.

Một lãnh đạo địa phương xác nhận, ông Tấn xin nghỉ phép với lý do để đi chữa bệnh. Tuy nhiên, thời gian ông Tấn không đến cơ quan làm việc, lãnh đạo địa phương có liên hệ với ông Tấn qua điện thoại, nhưng không thể liên lạc được.  Hiện tại, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Văn Hóa Nguyễn Tiến Hạnh được giao phụ trách giải quyết các công việc liên quan đến công tác Đảng tại địa phương.

Dư luận trên địa bàn xã Văn Hóa cho rằng việc ông Tấn xin nghỉ việc có liên quan đến khoản nợ khá lớn của cá nhân.