Trần Lân

Hợp tác hỗ trợ, phát triển tài năng Việt Nam

Ngày 18/4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thực hiện ký kết hợp tác hướng đến mục tiêu phát triển tài năng Việt Nam và thúc đầy sự phát triển của văn hóa, thể thao, du lịch và hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam.
1-1650277548.jpg Lễ ký kết hợp tác giữa Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, giai đoạn 2022 – 2024

Chương trình phối hợp giữa 2 bên sẽ dược triển khai trong giai đoạn 2022-2024 với 4 lĩnh vực chính: Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước; Các hoạt động bảo tồn văn hóa; Các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp; Các hoạt động phát triển bền vững.

Trong đó tập trung vào các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ. Đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ; khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần. Các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Đại diện Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết: "Hai bên xác định đây là chương trình phối hợp có tính toàn diện với các nội dung cụ thể, có sự phân công chi tiết và giao nhiệm vụ rõ ràng đối với phía Tổng công ty và các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tham mưu triển khai chương trình phối hợp.

Chương trình phối hợp này cũng sẽ tiếp tục tạo cơ chế thuận lợi tập trung vào hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp; triển khai các hoạt động gắn với hướng làm sạch biển, quảng bá sản phẩm bản địa của Việt Nam và triển khai các hoạt động phát triển bền vững cho thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa bàn".

Đại diện SABECO chia sẻ: "SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực, nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi xoay quanh bốn trụ cột, bao gồm Đất nước, Văn hóa, Tiêu thụ và Bảo tồn".

Trước đó, SABECO, với nhãn hàng Bia Saigon, đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm chiến dịch cộng đồng “Góp triệu ngôi sao” khích lệ cộng đồng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau” và tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch; hoạt động “Tết chung một nhà” đã trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19.