Hà Nội chỉnh trang đô thị, sẵn sàng đón SEA Games 31

Đón chào SEA Games 31, Hà Nội đang trong đợt phát động cao điểm có chủ đề: “Vì một Hà Nội sáng, xanh, sạch, đẹp” với phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, làm sạch nhà, sạch phố, sạch nơi công cộng. So với SEA Games được tổ chức gần 20 năm trước, lần này, việc trang trí cảnh quan có thêm những điểm khác biệt.

Còn 5 ngày nữa, Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Để chào đón sự kiện lớn này, liên tục trong nhiều tháng qua, các công việc như chỉnh trang, lắp đặt pano, áp phích, biểu tượng sao la được triển khai thực hiện trên nhiều tuyến phố của Thủ đô. Tất cả cùng nỗ lực để tạo nên hình ảnh một Hà Nội thân thiện, mến khách, sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Các nhân viên kỹ thuật của Trung tâm thông tin triển lãm Thành phố Hà Nội đang hoàn tất những công việc cuối cùng trên tuyến đường dẫn đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Lan tỏa hình ảnh Hà Nội sáng - xanh - sạch - đẹp, người Hà Nội thanh lịch, văn minh hướng tới SEA Games 31, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phát động cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố, xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”; tổ chức nhiều đợt kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở triển khai, thực hiện. 

z339127363865890b219e18296541c0c22e7e865f4fab3-16517423419851710489806-1651915813.jpg Hà Nội đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho SEA Games 31 - Ảnh: VGP/Gia Huy.

Các hoạt động này nhằm xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh, thân thiện, mến khách, tạo ấn tượng tốt đẹp của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Theo đó, các quận, huyện tổ chức ra quân tuyên truyền, tháo dỡ bỏ lều lán, mái che, mái vẩy, nhà tạm, quảng cáo rao vặt, biển hiệu sai quy định, các bục bệ, cầu dắt xe, cột cọc làm trái phép và lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ; giải tỏa toàn bộ vật liệu xây dựng, hàng hóa, phế thải lấn chiếm hè đường, che bạt công trình đang xây dựng không đảm bảo mỹ quan đô thị; giải tỏa các tụ điểm lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh buôn bán… các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, các hộ kinh doanh vi phạm hành lang đường sắt gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Gắn với tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, vi phạm nồng độ cồn, bán hàng rong gây cản trở, ùn tắc giao thông, đặc biệt là các trường hợp đỗ phương tiện giao thông trên dải phân cách, vỉa hè các tuyến phố…

Việc trang hoàng đường phố bắt dầu từ tháng 3 và sẽ liên tục được giám sát cho đến khi SEA Games kết thúc. Đã lâu, họ mới lại được tham gia vào một sự kiện lớn đến vậy.

So với SEA Games được tổ chức gần 20 năm trước, lần này, việc trang trí cảnh quan có thêm những điểm khác biệt. Đường phố được trang hoàng đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, gây ấn tượng mạnh không chỉ với những người vẫn thường đi qua. Những ai thỉnh thoảng mới có dịp đến hay du khách lần đầu ghé thăm cũng nhận ra điều khác lạ.

10 biểu tượng Sao La cùng hàng nghìn pano, áp phích đã được lắp đặt. Thành phố đã sẵn sàng để chào đón các vận động viên và khách du lịch trong những ngày tới./.